Phiên thứ hai giảm giá, vàng thế giới vẫn "trụ vững" trên mốc 1.700 USD/ounce

0
0

- Giá vàng quốc tế đã có thêm một phiên giảm giá, khi giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.712 USD/ounce, vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.716 USD/ounce trong phiên giao dịch New York ngày 6/10 (tức rạng sáng ngày 7/10 giờ Việt Nam).

Đồng USD vẫn đang nhích lên với xu hướng tăng trở lại, cùng số liệu kinh tế Mỹ tích cực là những yếu tố khiến vàng không có cơ hội đi lên. Theo các chuyên gia, giá vàng sẽ còn "chùng chình" như vậy nếu đà lên của USD vẫn còn.

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, trong phiên giao dịch ngày hôm qua, 6/10, giá vàng SJC đã "bốc hơi" tới khoảng 600 ngàn đồng/lượng khi cùng chiều giảm với giá thế giới. Mốc 66 triệu đồng/lượng bán ra đã bị phá vỡ.

Ảnh minh họa. Nguồn: TASS/TTXVN
Ảnh minh họa. Nguồn: TASS/TTXVN

Cụ thể, vào cuối phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng SJC được hầu hết các doanh nghiệp vàng giao dịch ở quanh ngưỡng mua vào 64,7 đến 64,9 triệu đồng/lượng, bán ra là 65,7 đến 65,9 triệu đồng/lượng. Mốc 66 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra chỉ còn được DOJI Hà Nội và DOJI thành phố Hồ Chí Minh duy trì.

Như vậy, với mức giá 1.212 USD/ounce hiện giờ của giá vàng thế giới, giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 50,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí. Giá vàng thế giới thấp hơn khoảng 16 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên gao dịch ngày 6/10.

PV


Ý kiến bạn đọc


Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố thời gian tuyển sinh đại học năm 2024

(VnMedia)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố thời gian tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Các tiêu chí đánh giá khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chỗ đặt máy chủ

(VnMedia) - Việc lựa chọn một đơn vị có uy tín, được đánh giá cao như VNPT IDC sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, luôn vững tâm trên con đường phát triển.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 chính thức được phát động

(VnMedia) - Theo đại diện Ban Tổ chức, Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024) sẽ đặc biệt tôn vinh các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số xuất sắc, các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu nhằm thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

Thanh toán tiền điện, nước thật dễ dàng và nhiều ưu đãi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với nhiều ưu đãi được đưa ra, việc thanh toán tiền điện, nước chưa bao giờ lại dễ dàng và rẻ như hiện nay với VNPT Money. 

3 trận động đất trong ngày 15/4

(VnMedia) - Trong ngày 15/4, đã có 3 trận động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Kon Tum, trong đó 2 trận có độ lớn trên 3.0.