Phiên thứ ba liên tiếp giảm giá, vàng thế giới mất mốc 1.700 USD/ounce

0
0

- Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York ngày 7/10, tức rạng sáng 8/10 tại Việt Nam, giá vàng thế giới đã có tiếp tục bị giảm mạnh, về mốc 1.694 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, kim loại quý cần một sự phục hồi dài hơi hơn chứ không chỉ ngắn hạn như đợt tăng giá chỉ kịp diễn ra vào đầu tuần vừa rồi.

Trước đó, các nhà phân tích kim loại quý đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng xu hướng giảm mạnh trong suốt mùa hè đã đến ngưỡng dừng của giá vàng và bạc, khiến chúng có những cơ hội bứt phá.

Những dự báo đó đã được chứng minh là đúng, khi giá bạc đạt đỉnh, tăng thêm tới 12% trong tuần này, khi giá tăng lên trên 21 USD/ounce. Cùng với đó, thị trường vàng chứng kiến ​​mức tăng 4% khi giá vượt lên trên 1.730 USD/ounce.

Tuy nhiên, cũng theo các nhà phân tích, đà tăng không thể duy trì lâu dài mà chỉ là ngắn hạn. Bước sang cuối tuần, động lực tăng giá của kim loại quý đã dần suy yếu. Giá vàng vừa kết thúc tuần giao dịch mà không giữ được mốc hỗ trợ là 1.700 USD/ounce, khi trượt về vùng giá 1.694 - 1.695 USD/ounce.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo phân tích, thị trường kim loại quý đã không thể bứt phá được hơn trước mốc cản 1.730 USD/ounce, khi các nhà đầu tư vẫn đang thiếu niềm tin chắc chắn về xu hướng tăng giá để có thể duy trì ​​một cuộc phục hồi bền vững cho vàng đến thời điểm hiện tại. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư tiếp tục đứng bên lề khi Cục Dự trữ Liên bang đã có những quyết định mới và đồng đô la Mỹ tiếp tục thống trị thị trường tài chính.

Cụ thể, bất chấp mối đe dọa ngày càng tăng về một cuộc suy thoái toàn cầu nghiêm trọng, Cục Dự trữ Liên bang vẫn tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất, điều này đang hỗ trợ đồng đô la Mỹ ở mức cao nhất trong 20 năm. Đồng thời, lợi suất trái phiếu gần mức cao nhất trong 12 năm. Quan điểm đồng đô la Mỹ mạnh là tài sản an toàn nhất trong thời điểm này đã trở lại với nhiều nhà đàu tư. 

Tất cả những động thái trên không phải là động lực tích cực cho vàng có thể bứt phát mạnh mẽ hơn.

Đi cùng chiều giá vàng thế giới, trong tuần qua, thị trường vàng trong nước cũng đã có những phiên điều chỉnh tăng, giảm khá “nhịp nhàng”.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch chiều qua, 7/10, khi giá vàng thế giới đang được giao dịch ở ngưỡng 1711 USD/oune, tại SJC TP.HCM, giá vàng miếng 9999 được niêm yết mua vào là 64,9 triệu đồng/lượng và bán ra là 65,9 triệu đồng/lượng. Nhỉnh hơn một chút ở chiều bán ra, SJC Hà Nội niêm yết ở mức 64,9 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra là 65,92 triệu đồng/lượng

Trong khi đó, Doji Hà Nội niêm yết ở mức mua vào là 64,8 triệu đồng/lượng và bán ra là 65,8 triệu đồng/lượng. Giá niêm yết của Doji TP.HCM mua vào SJC ở mức 64,8 triệu đồng/lượng, và bán ra là 65,8 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC được Bảo tín Minh Châu bán ra là 64,97 triệu đồng/lượng và mua vào là 65,84 triệu đồng/ lượng; Phú Quý SJC đang mua vào ở mức 64,95 triệu đồng/lượng và bán ra là 65,85 triêu đồng/lượng.

Như vậy, chỉ còn công ty SJC là duy trì khoảng cách mua vào, bán ra vẫn là 1 triệu đồng/lượng; các doanh nghiệp vàng khác đã rút ngắn khoảng cách này còn từ hơn 800 ngàn đồng đến 900 ngàn đồng/lượng.

Liệu giá vàng Việt Nam có tiếp tục giảm theo đà của giá thế giới? Các nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi động thái từ các doanh nghiệp vàng trong nước, khi còn chưa đầy một giờ nữa, phiên giao dịch cuối tuần này của thị trường vàng trong nước sẽ được mở cửa giao dịch.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.