Giá vàng thế giới bất ngờ lao dốc mạnh

0
0

- Trong phiên giao dịch ngày 13/10 tại thị trường New York, tức rạng sáng ngày 14/10 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới bất ngờ lao dốc mạnh. Chốt phiên giao dịch, giá vàng đã giảm tới hơn 10 USD/ounce so với phiên trước đó.

Cũng trong phiên giao dịch New York, giá vàng đã có những thời điểm giảm sâu, về vùng 1.640-1650 USD/ounce, sau đó có sự hồi phục nhẹ. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.654 USD/ounce.

Sở dĩ có sự sụt giảm mạnh giá vàng trong phiên giao dịch là do những thông tin về lạm phát được Mỹ công bố đã cao hơn nhiều so với dự báo. Chỉ số CPI đã khá đúng như dự đoán của Fed nhưng cao hơn dự báo của các nhà kinh tế.

Việc lạm phát Mỹ tăng cao hơn so với dự áp gây áp lực lên thị trường. Đây là yếu tố sẽ khiến Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) duy trì lập trường chính sách tiền tệ thắt chặt mạnh mẽ cho tới cuối năm 2022 này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng USD tăng mạnh so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt khác khiến giá vàng vẫn chưa có cơ hội hồi phục trong thời gian tới.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, 13/10, giá vàng SJC đã tăng chạm ngưỡng 67 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cụ thể, vàng SJC được giao dịch bởi công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC có giá mua vào là 66 triệu đồng/lượng và bán ra là 67 triệu đồng/lượng tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại SJC Hà Nội, giá vàng mua vào ở mức 66 triệu đồng/lượng, nhưng chiều bán ra tăng 20 ngàn đồng/lượng, ở mức 67,02 tiệu đồng/lượng.

Mức giá mua vào 66 triệu đồng/lượng và bán ra 67 triệu đồng lượng cũng được các doanh nghiệp vàng Doji Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh niêm yết.

Riêng Bảo Tín Minh Châu vẫn đang duy trì khoảng cách giá mua - giá bán xuống dưới 1 triệu đồng/lượng khi mua vào là 66,15 triệu đồng/lượng và bán ra là 66,99 triệu đồng/lượng.

Ở thời điểm này, 8h10 phút ngày 14/10, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á đang duy trì ở mức 1.661 USD/ounce.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.