Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục nhăm nhe tăng lãi suất

0
0

 - Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã ngạc nhiên về tốc độ lạm phát và cho biết tại cuộc họp gần đây nhất của họ rằng họ dự định tăng lãi suất cao hơn cho đến khi giá giảm, biên bản cuộc họp của Fed vừa được công bố ngày hôm qua (12/10) cho biết.

 

Trong các cuộc thảo luận về việc tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm, các nhà hoạch định chính sách lưu ý rằng lạm phát đặc biệt gây ảnh hưởng đến những người Mỹ có thu nhập thấp hơn. Chính vì thế, các quan chức của Fed đã khẳng định lại lập trường của họ rằng việc tăng lãi suất có thể sẽ tiếp tục và các mức lãi suất cao hơn sẽ được áp dụng cho đến khi vấn đề lạm phát có dấu hiệu được giải quyết.

Các quan chức Fed lưu ý thêm rằng, với tình trạng lạm phát “cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhẹ…”, Fed có thể sẽ phải tiếp tục tăng lãi suất để đạt được mục tiêu chống lạm phát.

Những tín hiệu được Fed phát đi ở trên gây lo ngại cho nhiều người. Trong thời gian qua, liên tục có các chuyên gia lên tiếng cảnh báo về việc Fed quyết liệt theo đuổi chính sách tăng lãi suất để chống lạm phát. Các chuyên gia này cho rằng, động thái của Fed có thể gây ảnh hưởng rất xấu đến triển vọng kinh tế toàn cầu, đẩy thế giới vào một cuộc suy thoái.

Cuộc họp nói trên của Fed diễn ra trong bối cảnh một loạt dữ liệu được công bố gần đây cho thấy áp lực lạm phát vẫn tăng lên, mặc dù không bằng tốc độ như hồi đầu năm nay. Tỉ lệ lạm phát - thước đo ưa thích của Fed về giá tiêu dùng, vào tháng 8 đã tăng 6,2% so với một năm trước - 4,9% không bao gồm thực phẩm và năng lượng. Con số này cao hơn rất nhiều so với mục tiêu lạm phát 2% của Ngân hàng Trung ương.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.