Các doanh nghiệp Australia tới Việt Nam khai phá cơ hội thương mại và đầu tư mới

0
0

 - Thứ trưởng Thương mại kiêm Thứ trưởng Sản xuất Australia - Thượng nghị sĩ Tim Ayres sẽ đến Việt Nam trong tuần này để tham dự Diễn đàn Bộ trưởng khu vực Đông Nam Á của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), và dẫn một phái đoàn các doanh nghiệp Australia tới khai phá những cơ hội thương mại và đầu tư mới ở Việt Nam.

Thứ trưởng Thương mại kiêm Thứ trưởng Sản xuất Australia - Thượng nghị sĩ Tim Ayres
Thứ trưởng Thương mại kiêm Thứ trưởng Sản xuất Australia - Thượng nghị sĩ Tim Ayres

Quan hệ song phương với Việt Nam là một trong những mối quan hệ quan trọng, đa dạng và năng động nhất đối với Australia tại khu vực. Chiến lược Tăng cường Hợp tác Kinh tế Australia-Việt Nam đề ra tham vọng của Australia là hai nước nằm trong nhóm mười đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều.

Thứ trưởng Ayres sẽ gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và một số lãnh đạo Chính phủ cấp cao khác để thảo luận hợp tác song phương và các lợi ích của khu vực.

Thứ trưởng Thương mại kiêm Thứ trưởng Sản xuất Australia cũng sẽ tiếp xúc với các doanh nghiệp và ngành nghề của Việt Nam tại Hà Nội, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh để khám phá các cơ hội mở rộng quan hệ thương mại và đầu tư giữa Australia và Việt Nam.

Thứ trưởng sẽ đi cùng một phái đoàn các doanh nghiệp, dẫn đầu bởi các Doanh nhân Tiên phong Australia-Việt Nam bao gồm ông Louise Adams (Giám đốc vận hành Aurecom), ông Rob Gordon (Giám đốc điều hành nhóm SunRice), và ông Martin Bean CBE (cựu Phó Hiệu phó kiêm Chủ tịch Đại học RMIT).

Australia sẽ cùng Việt Nam đồng chủ tịch Chương trình khu vực Đông Nam Á (SEARP) của OECD nhiệm kỳ 2022-2025.

Tại Diễn đàn Bộ trưởng, Thứ trưởng Ayres sẽ cùng các bộ trưởng từ các quốc gia thành viên OECD và ASEAN thảo luận những biện pháp thực tiễn để cải thiện khả năng chống chịu của chuỗi cung ứng và ứng phó với những cú sốc kinh tế trong tương lai.

Thứ trưởng cũng sẽ khai mạc một chương trình của Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia (ACIAR) nhằm hỗ trợ cải thiện các tiêu chuẩn sản xuất gạo và kết nối các cộng động trồng lúa với các thị trường quốc tế giá trị cao.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.