Bảo vệ thành công gạo ST24, ST25 không bị công ty nước ngoài đăng ký nhãn hiệu tại Úc

0
0

 - Tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, cơ quan Quản lý Sở hữu trí tuệ Úc (IP Australia) đã công bố vụ việc đăng ký nhãn hiệu gạo ST24, ST25 với nội dung:“Hết hiệu lực/Không bảo vệ - Lapsed/Not Protected”.

Điều này có nghĩa là việc đăng ký thương hiệu gạo ST24, ST25 "Rice; Best Rice of The World" của Công ty T&L đã không thành công, không được đăng ký.  Thương vụ sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc.

Nhắc lại vụ việc, Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, năm 2021, ngay sau khi  IP Australia công bố tiếp nhận hồ sơ đăng ký nhãn hiệu "Gạo; Gạo ngon nhất thế giới - Rice; Best Rice of The World” ST24, ST25 của Công ty T&L Global Foods Supply PTY LTD, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã thông tin, trao đổi với các bên và gửi thư cùng các tài liệu chứng minh tới tới IP Australia để bày tỏ không đồng ý về việc đăng ký thương hiệu này; đối với gạo ST24 (số đăng ký 2173157), ST25 (số đăng ký: 2173156).

Poster chương trình xúc tiến “Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới” do Thương vụ phối hợp với Siêu thị MCQ, Cty M – Import Export  thực hiện đồng loạt tại 3 địa điểm ở Thành phố Perth.
Poster chương trình xúc tiến “Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới” do Thương vụ phối hợp với Siêu thị MCQ, Cty M – Import Export thực hiện đồng loạt tại 3 địa điểm ở Thành phố Perth.

Rất nhanh chóng, Thương vụ đã nhận được thư trả lời rất thiện chí của IP Australia. Theo luật Úc, việc bị mất nhãn hiệu ST24, ST25 là không cao, nhưng vẫn phải phòng ngừa tình huống bất ngờ trong việc vận dụng luật tại Australia khi IP Australia không có đủ thông tin bởi ST24, ST25 chỉ là tên giống lúa.

Ngoài ra, các nhà nhập khẩu rất lo lắng, nên phải có động thái để nhà nhập khẩu yên tâm tiếp tục nhập và xây dựng thương hiệu.

Bên cạnh đó, việc bảo vệ nhãn hiệu còn là dịp quảng bá với thị trường Chương trình xúc tiến "Việt Nam - Vùng đất của gạo ngon nhất thế giới" do Thương vụ triển khai để giúp đã giúp gạo Việt phủ sóng kể cả ở bang xa xôi là Lãnh thổ Bắc Úc.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, vụ việc là quy trình khách quan theo quy định pháp luật của Australia,  đồng thời là các nỗ lực chung từ nhiều phía gồm các cơ quan truyền thông, Bộ, ngành, doanh nghiệp và Thương vụ trong việc cung cấp thông tin cho cơ quan Quản lý Sở hữu trí tuệ Úc và các Cơ quan khác của Úc.

ST25 là giống gạo do kỹ sư Hồ Quang Cua nghiên cứu và lai tạo, được công nhận là giống gạo ngon nhất thế giới tại Hội nghị quốc tế lần thứ 11 về thương mại gạo tổ chức ở Manila (Philippines). Đến năm 2020, giống gạo này tiếp tục đạt giải nhì.

Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.