Vừa thông đường sắt, tàu Bắc - Nam lại bị gián đoạn do sạt lở sau bão

0
0

 - Ngành Đường sắt tổ chức chạy lại tàu bình thường sau bão số 4 trên tất cả các tuyến từ tối ngày 28/9. Tuy nhiên, lúc hơn 22 giờ đêm qua, mưa lớn lại gây ra sạt lở tại khu vực Nghệ An.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, ngành Đường sắt tổ chức chạy lại tàu bình thường trên tất cả các tuyến từ tối ngày 28/9.

Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 4 (Noru), trên tuyến đường sắt Bắc - Nam có nhiều vị trí kết cấu hạ tầng đường sắt bị hư hỏng nên nhiều đoạn dừng chạy tàu. Cùng với đó, thông tin tín hiệu đường sắt, hệ thống đường ngang cảnh báo tự động hiện bị cúp điện nhiều nơi, mất giám sát...

Ngành Đường sắt đã tập trung khắc phục hư hỏng. Đến 11 giờ trưa 28/9, các đơn vị đường sắt đã hoàn thành tổ chức sửa chữa, giải phóng xong chướng ngại vật trên đường sắt, bảo đảm giao thông thông suốt.

Tuy nhiên, vào lúc 22 giờ 20 phút ngày 28/9, ga Hoàng Mai (Nghệ An) đã điện báo với cơ quan chức năng về việc do ảnh hưởng của bão số 4 gây mưa to, tại Km 256 + 220 đến 256 + 235 thuộc khu gian Hoàng Mai - Cầu Giát bị sạt vai đường, vị trí sát mép tà vẹt. Việc sạt lở này dẫn đến không thể tiếp tục chạy tàu, phải phong tỏa để chờ khắc phục sự cố.    

 Trong khi đó, có nhiều chuyến tàu xuất phát từ Hà Nội ngày 28/9 sẽ qua ga này, như tàu SE1 đến ga Hoàng Mai lúc 3 giờ 07 phút, tàu NA1, tàu SE3 …

Ngoài ra, còn có chuyến tàu khác xuất phát từ ga Sài Gòn và các ga khác để ra ga Hà Nội như: Tàu SE8 xuất phát từ ga Sài Gòn ngày 27/9, tàu SE4 xuất phát từ tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 28/9, tàu NA2 xuất phát từ ga Vinh ngày 28/9… Tất cả các chuyến tàu này đều phải chờ khắc phục xong sự cố mới có thể đi lại.       

Km 19 Quốc lộ 48D (đoạn qua xã Quỳnh Vinh - TX Hoàng Mai) tuyến đường nối TX Hoàng Mai - TX Thái Hòa, đã bị đất đá sạt lở chắn ngang đường.
Km 19 Quốc lộ 48D (đoạn qua xã Quỳnh Vinh - TX Hoàng Mai) tuyến đường nối TX Hoàng Mai - TX Thái Hòa, đã bị đất đá sạt lở chắn ngang đường.

Trước thông tin này, ngay trong đêm, ngành Đường sắt đã huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường khắc phục sự cố theo đúng quy định. Đến khoảng 5 giờ 30 phút ngày 29/9, việc khắc phục cơ bản hoàn thành.        

Ngành Đường sắt cho biết, do ảnh hưởng của sự cố trên, một số chuyến tàu đã bị chậm nhiều thời gian so với kế hoạch chạy tàu trước đó. Trong đó, có tàu SE3 dự kiến đến ga Vinh lúc 8 giờ ngày 29/9, tàu NA2 đến ga Hà Nội lúc 12 giờ 30 phút, tàu SE1 đến ga Vinh lúc 8 giờ 30 phút, tàu NA1 đến ga Vinh lúc 9 giờ 30 phút…

Nghệ An là khu vực đã có mưa đặc biệt to trong đêm qua khi chỉ trong vòng 6 tiếng đồng hồ, lượng mưa đo được đã lên đến trên 300mm. Lượng mưa tính từ 19h ngày 28/9 đến 03h ngày 29/9 có nơi trên 170mm như: Thanh Mỹ (Nghệ An) 329mm, Thanh Hương (Nghệ An) 251.2mm, Đà Sơn (Nghệ An) 218.6mm, Đô Lương (Nghệ An) 195.8mm, Nghi Hải (Nghệ An) 186.8mm, …

Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: Báo Nghệ An
Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: Báo Nghệ An

 

Về đường hàng không, sau khi bão số 4 (Noru) đã vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tất cả 10 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài (Huế), Phù Cát (Quy Nhơn, Bình Định), Pleiku (Gia Lai), Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Tuy Hòa (Phú Yên) và Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã hoạt động trở lại.

Thông tin từ Vietjet Air cho hay, các chuyến bay của hãng hàng không này đến và đi từ các sân bay trong vùng ảnh hưởng của bão hiện đã được khôi phục khai thác.

Vietjet cũng đang thực hiện tăng chuyến, sẵn sàng đưa thêm tàu bay để bay bù cho những chuyến bay bị hủy và đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch, giao thương của người dân và du khách.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.