VinFast và Renesas hợp tác phát triển công nghệ ô tô điện

0
0

- Ngày 26/09/2022, nhà sản xuất xe điện thông minh đầu tiên của Việt Nam VinFast và Tập đoàn Điện tử Nhật Bản Renesas công bố mở rộng thỏa thuận hợp tác giữa hai công ty. Theo đó, Renesas sẽ cung cấp linh kiện và các giải pháp phát triển công nghệ trên xe điện VinFast.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược thúc đẩy phát triển công nghệ ô tô điện đã được tổ chức tại nhà máy VinFast tại Hải Phòng, Việt Nam, với sự tham dự của Tổng Giám đốc Toàn cầu của VinFast - bà Lê Thị Thu Thủy, và Tổng Giám đốc của Renesas - ông Hidetoshi Shibata.

 

Theo thỏa thuận, nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp bán dẫn tiên tiến Renesas sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm cho VinFast, bao gồm các hệ thống vi mạch điện tử (System on Chips - SoCs), vi điều khiển, chất bán dẫn tương tự và điện tử. Đồng thời, Renesas sẽ cung cấp các phương án hỗ trợ kỹ thuật để VinFast phát triển các ứng dụng ô tô và dịch vụ di chuyển trong tương lai.

Hai bên cũng cam kết thường xuyên chia sẻ về lộ trình phát triển sản phẩm, xu hướng và yêu cầu của thị trường, tiến độ thực hiện dự án cũng như những cơ hội hợp tác mới.

Thông qua tiếp cận với các công nghệ tiên tiến cùng khả năng chuyên môn hàng đầu của Renesas trong ngành ô tô, VinFast sẽ đẩy nhanh tiến độ phát triển các mẫu xe điện mới, tăng khả năng mở rộng thị trường, đạt mục tiêu tăng mạnh số lượng sản xuất và doanh số hàng năm.

Phát biểu về thỏa thuận, bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu cho biết: “VinFast đang trong giai đoạn mở rộng thị trường và sản xuất hàng loạt để đảm bảo chất lượng xe cũng như lộ trình giao xe tới khách hàng. Hợp tác với Renesas sẽ giúp chúng tôi tiếp cận với các công nghệ bán dẫn tiên tiến cũng như hiểu biết chuyên sâu về hệ thống, hướng tới việc sản xuất những chiếc xe điện an toàn và tinh tế cho thị trường toàn cầu.”

Ông Hidetoshi Shibata - Chủ tịch và CEO của Renesas cũng chia sẻ:“Chúng tôi cam kết hỗ trợ ngành công nghiệp Việt Nam thông qua phát triển tài năng và mở rộng kinh doanh. Renesas đã mở trung tâm thiết kế vật liệu bán dẫn ô tô đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh từ năm 2004 và trung tâm thứ hai tại Đà Nẵng vào tháng tư năm nay. Hợp tác với VinFast sẽ giúp Renesas đẩy mạnh cam kết này. Chúng tôi rất vui được góp sức cùng VinFast trong hành trình mở rộng hoạt động kinh doanh ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. Qua việc phổ cập xe điện tới mọi người trên quy mô toàn thế giới, chúng ta có thể hướng tới một cuộc sống xanh hơn, an toàn hơn và bền vững hơn.”

Trước đó, VinFast và Renesas đã hợp tác trong quy trình phát triển hệ thống thông tin giải trí (infotainment) trên xe. Một số sản phẩm khác của Renesas cũng được triển khai trên các xe mẫu xe VF 8 và VF 9, như các hệ thống trên vi mạch điện tử SoC (System-on-Chips), R-Car cùng một số sản phẩm tương tự.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.