VinFast hợp tác Ahamove ra mắt dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện AhaFast

0
0

- Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại & Dịch vụ VinFast và Công ty Cổ phần Dịch vụ Tức thời Ahamove đã chính thức ra mắt AhaFast - dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện đầu tiên tại Việt Nam. Sự kiện đã đánh dấu bước tiến quan trọng của VinFast và Ahamove trong nỗ lực khuyến khích cộng đồng sử dụng dịch vụ “xanh”, năng lượng sạch, bắt kịp xu hướng di chuyển điện hoá của thế giới.

Theo thỏa thuận hợp tác mới được ký kết, VinFast sẽ cung cấp sản phẩm xe máy điện cho Ahamove triển khai dịch vụ giao hàng trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện đầu tiên tại Việt Nam - AhaFast. Mục tiêu của Ahamove là đưa 10.000 xe máy điện vào hoạt động từ năm 2025, thay thế dần xe xăng và các loại xe không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng đến môi trường. Trong giai đoạn đầu, dịch vụ sẽ được triển khai tại Đà Nẵng với 100 xe, sau đó sẽ tiến hành mở rộng đến các thành phố lớn khác như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Nha Trang…

Lễ ra mắt Dịch vụ Vận chuyển hàng hóa trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện
Lễ ra mắt Dịch vụ Vận chuyển hàng hóa trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Long - Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh Xe máy điện VinFast cho biết: “Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa VinFast và Ahamove nhằm cung cấp Dịch vụ vận chuyển hàng hoá trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện đầu tiên tại Việt Nam - AhaFast hôm nay - chính là bước tiến ý nghĩa của VinFast trên hành trình cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt kiến tạo tương lai xanh bền vững. VinFast tin tưởng, AhaFast sẽ tạo đà cho sự chuyển mình mạnh mẽ, tạo cảm hứng cho các doanh nghiệp vận tải sẵn sàng chuyển đổi sang sử dụng các dòng xe năng lượng sạch, thân thiện với môi trường, chung tay góp sức đạt được các mục tiêu quốc gia và gia tăng lợi ích cho xã hội”.

Ông Nguyễn Quang Thanh- Giám đốc Sở thông tin truyền thông TP. Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện
Ông Nguyễn Quang Thanh- Giám đốc Sở thông tin truyền thông TP. Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện

Ông Phạm Hữu Ngôn - Tổng giám đốc Ahamove cho biết: “Việc hợp tác cùng VinFast, thương hiệu xe điện thông minh của người Việt, triển khai sử dụng xe điện cho hoạt động giao hàng nhanh thể hiện nỗ lực của Ahamove mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới với dịch vụ vận chuyển bằng xe ‘xanh’. Trong tương lai, Ahamove dự kiến sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ vận tải hành khách trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện tại Đà Nẵng, nhằm góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố xanh đáng sống nhất tại Việt Nam và trong khu vực, cũng như mở rộng đến các thành phố lớn trên cả nước trong thời gian tới.”

100 xe VinFast chuyển giao cho Ahamove để triển khai dịch vụ AhaFast tại Đà Nẵng giai đoạn đầu là xe Feliz S. Đây là mẫu xe điện thế hệ mới của VinFast ứng dụng công nghệ pin đột phá LFP cho phạm vi di chuyển lên tới khoảng 200km/lần sạc, tương đương với khả năng di chuyển của xe máy xăng, đáp ứng nhu cầu di chuyển của lái xe công nghệ. Bên cạnh những ưu điểm vượt trội về tiết kiệm chi phí nhiên liệu và bảo vệ môi trường, Feliz S còn được trang bị nhiều công nghệ thông minh như tìm xe trong bãi xe bằng điều khiển từ xa, chống trộm, thiết lập vùng an toàn, thông báo tình trạng pin… giúp tài xế chủ động quản lý xe. Đặc biệt, Feliz S còn đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, cho phép xe hoạt động ổn định ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa lớn, ngập úng thường xuyên xảy ra ở nhiều tỉnh, thành.

Lễ ra quân của lái xe dịch vụ AhaFast
Lễ ra quân của lái xe dịch vụ AhaFast

Sau lễ kí kết, lễ ra quân của 100 lái xe dịch vụ AhaFast đã chính thức diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Trong khuôn khổ sự kiện, khách hàng và các tài xế cũng có cơ hội trải nghiệm những mẫu xe máy điện thế hệ mới của VinFast. Việc hợp tác với Ahamove triển khai dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện là bước tiến quan trọng, góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng xanh, hướng tới mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu giai đoạn từ nay đến năm 2050.


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.