Trung Quốc vận hành một phần đường ống dẫn khí đốt từ Nga

0
0

Đường ống dẫn khí đốt Sức mạnh Siberia nối với đường ống dẫn khí đốt An Bình (tỉnh Hà Bắc) và Thái An (tỉnh Sơn Đông) ở miền Đông Trung Quốc đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 16/9.

Theo hãng tin Sputnik, ngày 16/9, công ty chịu trách nhiệm thực hiện dự án đoạn đường ống dẫn khí đốt Sức mạnh Siberia qua Trung Quốc, PipeChina, thông báo Bắc Kinh đã chính thức đưa vào vận hành một đoạn đường ống dẫn khí đốt được cung cấp từ Nga trong khuôn khổ dự án này.

Thông báo nêu rõ đường ống dẫn khí đốt Sức mạnh Siberia nối với đường ống dẫn khí đốt An Bình (tỉnh Hà Bắc) và Thái An (tỉnh Sơn Đông) ở miền Đông Trung Quốc đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 16/9.

Mỏ khí đốt Bovanenkovo do Tập đoàn năng lượng Gazprom phát triển trên bán đảo Yamal thuộc vùng Tây Bắc Siberia, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Mỏ khí đốt Bovanenkovo do Tập đoàn năng lượng Gazprom phát triển trên bán đảo Yamal thuộc vùng Tây Bắc Siberia, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Có thông tin cho rằng đoạn đường ống An Bình-Thái An là phần quan trọng của đường ống dẫn khí đốt của Trung Quốc, được nối với đường ống Sức mạnh Siberia của Nga.

Đoạn đường ống An Bình-Thái An dài 320 km, công suất 18,9 tỷ m3 khí/năm. Công trình xây dựng đoạn đường ống dẫn khí này khởi công vào tháng 10/2020.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nga Alexandr Novak cho biết đường ống dẫn khí đốt Sức mạnh Siberia 2, được thiết kế để cung cấp khí đốt cho Trung Quốc, thực sự có thể thay thế đường ống Dòng chảy phương Bắc 2.

Theo ông, Nga và Trung Quốc sẽ sớm ký các thỏa thuận cung cấp 50 tỷ m3 khí đốt/năm trong tương lai. Khối lượng này gần như ngang bằng công suất vận chuyển tối đa của Dòng chảy phương Bắc 1 (55 tỷ m3) đã ngừng hoạt động kể từ ngày 2/9.

Tuyến đường ống Sức mạnh Siberia hiện hành, chạy từ Nga sang Trung Quốc, được đưa vào vận hành từ cuối năm 2019 với công suất hằng năm lên đến 61 tỷ m3 khí đốt.

Tuyến đường ống này được xác định là nguồn doanh thu chủ chốt của Nga trong những năm tới, bởi châu Âu đang cố gắng xoá bỏ sự phụ thuộc lịch sử vào khí đốt của Nga.

Theo TTXVN/Vietnamplus

https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-van-hanh-mot-phan-duong-ong-dan-khi-dot-tu-nga/816797.vnp


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.