Tiềm năng sinh lời lớn, nhà đầu tư sành sỏi đổ dồn vào BĐS TP.Thủ Đức

0
0

- Hiệu suất sinh lời từ vàng thiếu ổn định, lãi suất tiết kiệm ở mức 6%... trong khi bất động sản cho lợi nhuận 12%/năm trong 5 năm gần đây và vẫn luôn được cho là kênh đầu tư yên tâm bậc nhất. Tuy nhiên, các nhà đầu tư sành sỏi luôn biết nắn dòng tiền vào những “vùng đất an toàn” có dư địa dồi dào và tiềm năng sinh lời bền vững, trong đó có TP.Thủ Đức.

Tiềm năng sinh lời lớn

Ông Đặng Văn Cơ (Q.Tân Bình) mua căn hộ để đầu tư tại dự án The Beverly (Vinhomes Grand Park) ở TP.Thủ Đức cuối năm 2021 với giá 2,8 tỉ đồng. Đến giữa năm nay, ông quyết định bán với giá 3,2 tỉ đồng, lãi 400 triệu đồng. Với số lãi này, chỉ trong nửa năm, dòng tiền đầu tư đã sinh lời cho ông Cơ hơn 14%.

Ông Cơ chia sẻ, trước khi đầu tư, ông đang gửi ngân hàng với lãi suất 5% kỳ hạn dài, coi như chỉ bù được trượt giá. “Trong khi mua căn hộ ở ngay khu vực được đầu tư mạnh về hạ tầng, pháp lý hoàn chỉnh, chủ đầu tư uy tín, mua bán dễ dàng, tôi tin chắc sẽ có lời trong tương lai nên không do dự” – ông Cơ phân tích.

Giữa những biến động của thị trường BĐS vẫn là kênh đầu tư tiềm năng
Giữa những biến động của thị trường BĐS vẫn là kênh đầu tư tiềm năng

Trong khi đó, bà Mai Anh - nhà đầu tư hơn 10 năm kinh nghiệm tại Q.1 (TP. HCM) cho biết, khoảng 1 tháng nay liên tục có người hỏi mua căn hộ The Beverly Solari (cũng thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park). “Căn hộ tôi mua hồi tháng 3/2022 giờ đã tăng hơn 15% mà không còn hàng, nếu tôi gửi tiết kiệm sẽ không thể sinh lời được cỡ đó” – bà Mai Anh nói.

Ông Tuấn Chinh, Giám đốc một sàn giao dịch BĐS tại TP.Thủ Đức cho hay, dù lãi suất ngân hàng gần đây có tăng nhưng kênh đầu tư căn hộ vẫn được nhà đầu tư ưa chuộng vì biên độ lợi nhuận tốt hơn. Chưa kể, đầu tư BĐS nếu đúng “sóng” có thể kiếm lời lớn trong thời gian ngắn.

Các dự án đón “sóng” hạ tầng vẫn thanh khoản tốt

Tuy nhiên, không phải dự án bất động sản nào cũng mang lại hiệu suất sinh lời như kỳ vọng mà chỉ nằm ở số ít các dự án pháp lý rõ ràng, tiến độ đảm bảo. “Các sản phẩm của Vinhomes như The Origami, hay The Beverly, The Beverly Solari… vẫn thanh khoản tốt nhờ sự hạ tầng tại khu vực này liên tục được đầu tư lớn” – ông Chinh đánh giá.

Theo tính toán của chuyên gia Dragon Capital, xét trong 5 năm gần đây, so sánh hiệu suất sinh lời từ các kênh đầu tư thì BĐS đạt lợi nhuận cao nhất nhì, với hơn 12% mỗi năm so với khoảng 6% của tiền gửi hoặc vàng.

Với mức lãi suất tiền gửi đang dao động từ 5,5-7%/năm như hiện nay, thị trường cổ phiếu rung lắc khó lường, vàng trồi sụt thì rõ ràng BĐS vẫn là kênh được giới đầu tư sành sỏi ưu tiên lựa chọn hơn hẳn so với các kênh đầu tư khác.

Tìm sản phẩm có đà tăng giá tương lai

Khi “khẩu vị” đầu tư dần thay đổi, dòng tiền dần dịch chuyển theo xu hướng chắc chắn, an toàn. Nhà đầu tư vì thế cũng tìm đến các sản phẩm có vị trí tốt, hạ tầng phát triển bền vững, tiện ích đầy đủ và đồng bộ đã đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy đà tăng giá trong tương lai.

Vinhomes Grand Park sở hữu vị trí vàng hiếm có

Đơn cử như Vinhomes Grand Park, giới đầu tư cho rằng đại đô thị này sở hữu “vị trí vàng” ngay lõi của đô thị sáng tạo TP.Thủ Đức, xung quanh có tuyến Metro số 1, đặc biệt đường Vành đai 3 chạy xuyên tâm đại đô thị, kết nối lên cao tốc Long Thành – Dầu Giây đi vào trung tâm TP.HCM và các tỉnh miền Đông - Tây Nam Bộ dễ dàng. Đại đô thị còn nằm ngay Khu công nghệ cao 2, gần Làng Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Fulbright Việt Nam,… Tương lai, đây sẽ là khu vực có cấu trúc đô thị hoàn hảo, giải quyết mọi nhu cầu cuộc sống cư dân thuận tiện, nhanh chóng.

Toàn cảnh đại đô thị Vinhomes Grand Park với các tiện ích đã và đi vào hoàn thiện

Đặc biệt, Vinhomes Grand Park còn mang đến mô hình đại đô thị nghỉ dưỡng hiếm có tại TP.Thủ Đức với lợi thế nằm kề sông Đồng Nai, rạch Bà Dì bao quanh cùng hệ cảnh quan cây xanh dày đặc, mang đến không gian sống thiên nhiên trong lành, xanh tươi.

Trong đó, nổi bật là đại công viên 36 ha với công viên Ánh sáng đa sắc màu khổng lồ và 15 công viên chủ đề cùng với đó là chuỗi tiện ích với: công viên gym hơn 800 máy tập ngoài trời, công viên BBQ, 150 sân thể thao, 11 hồ bơi ngoài trời, hơn 60 sân chơi trẻ em…

Mô hình “all in one” còn tạo cho Vinhomes Grand Park một kết cấu hài hoà, cung cấp đầy đủ tiện nghi cho cuộc sống đô thị đẳng cấp, đáp ứng mọi nhu cầu từ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, mua sắm, chăm sóc sức khoẻ.

Quảng trường Golden Eagle dự kiến hoàn thành sẽ là một trong những tiện ích thu hút cư dân Vinhomes Grand Park

Hướng tới trở thành đô thị mang tính biểu tượng, Vinhomes Grand Park còn kiến tạo những công trình mang tính dấu ấn, là điểm thăm quan độc đáo với người dân TP.HCM tương lai như bến du thuyền Manhattan Glory, đại lộ Ánh sáng, quảng trường Golden Eagle, đại lộ mua sắm Rodeo...

Khi tất cả các dự án tại Vinhomes Grand Park thành hình, các công trình tiện ích hoàn thiện và được đưa vào sử dụng đồng bộ, nơi đây không chỉ mang đến chất lượng sống hoàn hảo cho cư dân mà còn góp phần gia tăng thêm giá trị BĐS vượt trội cho đại đô thị trong tương lai.

Như vậy, bất động sản vẫn là kênh đầu tư sinh lời bạc tỉ với những nhà đầu tư khôn ngoan biết “dò” đúng kênh, hướng dòng tiền vào những sản phẩm chắc chắn, mô hình tiên phong đột phá để “hoá rồng” dòng tiền.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.