Phía Đông Hà Nội giữ vững “ngôi vương” trên thị trường bất động sản

0
0

- Sau 4 năm, Vinhomes Ocean Park đã trở thành “thỏi nam châm” thu hút hơn 40 nghìn cư dân chuyển tới sinh sống. Cộng đồng này vẫn đang tiếp tục lớn mạnh từng ngày, tạo nên “tọa độ an cư” sôi động bậc nhất ở phía Đông Hà Nội.

“Điểm cộng vàng” cho hạ tầng giao thông

Mức độ quan tâm của khách hàng tới loại hình căn hộ tại Hà Nội tăng liên tiếp trong 4 năm qua và đã tăng thêm 7% so với cùng kỳ 2021. Đáng chú ý là lượng quan tâm tăng đều ở tất cả các dòng sản phẩm, từ căn hộ bình dân, trung cấp và cao cấp với tỉ lệ lần lượt 3%, 9% và 2%. Đây là một trong những nhân tố kích thích đà tăng giá của căn hộ, với tỉ lệ từ 6 – 13%, cao hơn hẳn so với TP.HCM (tăng từ 4 – 8%), theo số liệu được chuyên trang batdongsan.com.vn công bố.

Theo anh Trần Ngọc Bảo, nhân viên một công ty môi giới bất động sản, những con số như trên phản ánh sự trở lại mạnh mẽ của nhu cầu mua nhà ở thực trên thị trường. “Một khi gắn với nhu cầu ở thực, tâm lý khách hàng sẽ không bị tác động lớn bởi các “biến số” về lạm phát hay các quy định thắt chặt nguồn vốn tín dụng như hiện nay. Nhưng nó cũng đặt ra những tiêu chuẩn mới bởi “khẩu vị” về nơi an cư đã khác trước. Các dự án sở hữu ưu thế về vị trí, hạ tầng, tiện ích, chất lượng dịch vụ sẽ luôn đắt giá mà ví dụ điển hình là Vinhomes Ocean Park ở phía Đông Hà Nội” – Anh Bảo phân tích.

Hàng vạn người đã chọn “Quận Ocean” làm nơi an cư và xu hướng này vẫn đang tiếp tục
Hàng vạn người đã chọn “Quận Ocean” làm nơi an cư và xu hướng này vẫn đang tiếp tục

Vinhomes Ocean Park – được ví như “Quận Ocean” sở hữu vị trí đắc địa khi nằm giữa khu vực có hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện được tạo thành bởi nhiều dự án nghìn tỉ đã đi vào hoạt động. Đó là mạng lưới các cây cầu bắc qua sông Hồng, sau Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Tuy đã vận hành là cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ khánh thành vào quý 3 năm sau. Trong tương lai, sẽ có 18 cây cầu được xây dựng, gần nhất là cầu Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi và Mễ Sở.

Cùng với đó là các tuyến đường trọng điểm: cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 5A, nút giao Cổ Linh; nhiều tuyến đường nối ở Hà Nội, Hưng Yên đồng loạt được triển khai trong thời gian qua. Nhờ nhân tố này, khoảng cách từ khu vực phía Đông tới nội đô ngày càng thu hẹp; khả năng kết nối với các tỉnh, thành nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ cũng dễ dàng hơn, thu hút khách hàng từ khắp nơi tìm về an cư.

Thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội càng thêm “nóng” khi vừa có thêm thông tin về các dự án giao thông trọng điểm được công bố. Theo đó, đường vành đai 4 có tổng mức vốn lên tới hơn 85 nghìn tỉ đồng, chiều dài hơn 112 km. Đây sẽ là trục đường xương sống, kết nối Hà Nội với Hưng Yên, Bắc Ninh và có cả tuyến đấu nối theo hướng cao tốc Nội Bài – Hạ Long. Cư dân sẽ có thêm lựa chọn di chuyển với đường vành đai 3,5 kéo dài tới vị trí làm cầu Ngọc Hồi – cao tốc Pháp Vân để sang Hưng Yên và sẽ đấu nối tới quốc lộ 5A.

Vị trí đắc địa và hạ tầng giao thông hoàn thiện là những ưu thế vượt trội của “Quận Ocean”
Vị trí đắc địa và hạ tầng giao thông hoàn thiện là những ưu thế vượt trội của “Quận Ocean”

Hạ tầng giao thông bứt phá sẽ tạo ra cú hích cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Theo các quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, phía Đông sẽ là “trung tâm mới” của thủ đô, sánh ngang với các thành phố hiện đại trong khu vực và thế giới. Trong đó, Gia Lâm sẽ phát triển lên quận vào năm 2023 với chức năng trung chuyển hàng hóa, phát triển dịch vụ chất lượng cao, vừa là trung tâm thương mại tài chính… với quy mô dân số hơn 450 nghìn người vào năm 2030.

Đại đô thị sở hữu chất sống nghỉ dưỡng hút khách

Cùng vị trí đắc địa, sức hấp dẫn của “Quận Ocean” còn nằm ở chất sống nghỉ dưỡng suốt 365 ngày trong năm với hệ thống tiện ích đẳng cấp theo phong cách resort 5 sao. Với mật độ xây dựng chỉ 19%, hàng trăm héc ta tại đại đô thị được dành để kiến tạo các khu công viên rợp bóng cây xanh và hồ nước trong lành. Trong đó, điểm nhấn là “bộ đôi kỳ quan” Biển hồ nước mặn Crystal Lagoons diện tích 6,1 ha và Hồ Ngọc Trai rộng 24,5 ha, giống như “liều thuốc tinh thần” đắt giá, giúp cư dân nhanh chóng thoát khỏi cảm giác xô bồ, ồn ào thường ngày.

Được bao quanh bởi không gian xanh rộng lớn, cư dân sẽ có cảm giác như đang sống giữa thiên nhiên, được tận hưởng bầu không khí trong lành, tinh khiết mỗi ngày. Cùng với đó là những trải nghiệm thời thượng khi bước ra khỏi các tòa tháp căn hộ là bàn chân đã có thể chạm ngay xuống biển. Trên thực tế, kỳ nghỉ hè thỏa sức bơi lội ở Crystal Lagoons đã trở thành kỷ niệm không thể quên với nhiều người; trong khi đó, Hồ Ngọc Trai đã trở thành điểm hẹn thường xuyên của các tín đồ đam mê chèo thuyền kayak và câu cá thư giãn. Đây cũng là địa điểm BBQ được nhiều gia đình tìm tới trong mỗi dịp nghỉ lễ, cuối tuần.

Hệ thống tiện ích đẳng cấp mang tới chất sống nghỉ dưỡng thời thượng cho cư dân “Quận Ocean”
Hệ thống tiện ích đẳng cấp mang tới chất sống nghỉ dưỡng thời thượng cho cư dân “Quận Ocean”

Không gian biển hồ ở “Quận Ocean” cũng là nơi thường xuyên diễn ra các chương trình văn hóa, nghệ thuật mang tới món ăn tinh thần hấp dẫn cho cư dân. Như tại thời điểm này, chuỗi sự kiện Summer Dream đang được tổ chức, kéo dài từ ngày 1/8 tới hết 30/9 với nhiều hoạt động đặc sắc như trình diễn âm nhạc sôi động; lễ hội ẩm thực quy tụ món ngon các vùng miền; tổ chức phiên chợ Làng Việt với nhiều sạp hàng bán các sản phẩm truyền thống đặc trưng… 

Mảnh ghép hoàn chỉnh đẳng cấp sống ở “Quận Ocean” là các dịch vụ đẳng cấp của tập đoàn Vingroup. Trong đó, cư dân sẽ sử dụng các tuyến xe buýt điện VinBus thân thiện môi trường, với tần suất hoạt động hàng chục chuyến mỗi ngày. Ngay trong lòng dự án, mọi nhu cầu cuộc sống đều được đáp ứng với Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall rộng hơn 5,6 ha; hệ thống trường liên cấp Vinschool quy mô 1,7 ha. Đặc biệt, khi tích hợp với Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire, Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown, hệ sinh thái các dịch vụ ở đây sẽ có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, càng tạo thêm sức hấp dẫn thu hút cư dân dịch chuyển về phía Đông Hà Nội.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.