Người Việt ngày càng quan tâm tới đồ uống thảo dược tốt cho sức khỏe

0
0

Báo cáo của Euromonitor đánh giá, các loại sản phẩm thảo dược đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Quy mô các sản phẩm thảo dược (không tính thực phẩm chức năng) tại Việt Nam vào khoảng gần 1.200 tỷ đồng và vẫn đang duy trì đà tăng trưởng tốt ở mức bình quân 10,3%/năm.

Xu hướng hiện đại

Khi kinh tế ngày càng phát triển, người tiêu dùng Việt càng quan tâm đến yếu tố sức khỏe trong các sản phẩm tiêu dùng. Trong báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng của Nielsen phát hành năm 2020, sức khỏe đã chiếm vị trí số 1 trong các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Một báo cáo khác của Nielsen "Hậu Covid-19 - sẵn sàng cho một cuộc sống mới" cho thấy những đồ uống dễ dàng thuyết phục người tiêu dùng Việt hơn khi hàm chứa các nguồn dinh dưỡng bổ trợ hệ miễn dịch; được làm từ thành phần tự nhiên; được sản xuất với chất lượng an toàn cao nhất; được sản xuất bởi những thành phần chất lượng. 70% người tiêu dùng sẽ quan tâm, đánh giá đầu tiên tới nguyên liệu đầu vào của thực phẩm. 

Báo cáo của Euromonitor đánh giá, các loại sản phẩm thảo dược đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Quy mô các sản phẩm thảo dược (không tính thực phẩm chức năng) tại Việt Nam vào khoảng gần 1.200 tỷ đồng và vẫn đang duy trì đà tăng trưởng tốt ở mức bình quân 10,3%/năm.

Việt Nam có sự đa dạng sinh học với hàng ngàn cây thuốc quý có thể dùng để làm các loại thực phẩm chức năng rất tốt cho sức khỏe.

PGS. TS Nguyễn Duy Thuần – Nguyên viện phó viện dược liệu, Nguyên Phó giám đốc Học viện Y học cổ truyền Việt Nam cho biết, nhu cầu sử dụng thảo dược của người Việt gia tăng mạnh những năm qua là điều tất yếu. Trong y học, phòng bệnh có vai trò quan trọng tương đương với chữa bệnh bởi khi có bệnh rồi thì sẽ rất nan giải trong việc điều trị.

“Khi con người đủ ăn đủ uống rồi, chúng ta quan tâm đến chăm sóc sức khỏe nhiều hơn. Không chỉ khi có bệnh mới chú ý mà chúng ta ngày càng chú trọng tới phòng bệnh. Cách đây tầm 10 năm, Việt Nam chỉ có khoảng mấy trăm sản phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng cho đến nay ở Bộ y tế, riêng những sản phẩm đăng ký bảo vệ sức khỏe đã lên đến chục nghìn sản phẩm và còn đang phát triển nhiều nữa”, ông Thuần nhận đinh.

PGS. TS Đỗ Thị Hà, Trưởng khoa Hóa phân tích tiêu chuẩn, Viện Dược liệu, Bộ Y tế đánh giá, người Việt Nam đang có nhiều ưu thế để phòng bệnh, nhờ dễ dàng tiếp cận nguồn dược liệu đa dạng với hàng ngàn cây thuốc quý.

“Nước ta là 1 trong 12 trung tâm đa dạng sinh học, với hơn 5.000 cây thuốc. Nếu những nguồn dược liệu này được xử lý hiệu quả, chuẩn hóa từ quá trình thu hái đến chế biến sẽ trở thành các loại thực phẩm chức năng rất tốt cho sức khỏe”, bà Hà chia sẻ.

Tập đoàn TH tiên phong với trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL

Đánh giá tiềm năng của các sản phẩm thảo dược, tập đoàn TH đã tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trên con đường phát triển hệ sinh thái thực phẩm, đồ uống sạch, tốt cho sức khỏe bằng việc ra mắt bộ sản phẩm trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL – Tinh hoa thảo dược nghìn năm. Bộ sản phẩm bao gồm: Trà thảo dược TH true HERBAL Giảo cổ lam – Linh chi; Trà thảo dược TH true HERBAL Lạc tiên – Tâm sen; Trà thảo dược TH true HERBAL Tía tô – Gừng; Trà thảo dược TH true HERBAL Nhân trần – Cúc hoa.
 

Bộ sản phẩm trà túi lọc thảo dược mới ra mắt của tập đoàn TH.

Trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL sử dụng nguồn thảo dược trong nước được thu hái tự nhiên và trồng tại các vùng đệm của các khu rừng thuộc vùng dược liệu nổi tiếng ở Mường Lống (Kỳ Sơn, Nghệ An).

Tại đây, tập đoàn TH đang vận hành Trung tâm bảo tồn và phát triển dược liệu Mường Lống– một cấu phần trong tổng thể dự án bảo tồn và phát triển dược liệu chất lượng cao gắn với phát triển bền vững. Được trồng trên độ cao gần 1500m, nên dược tính các hoạt chất có trong trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL được đảm bảo tốt nhất. Nguyên liệu làm trà được kiểm soát chặt chẽ từ khâu gieo trồng, chăm sóc, đáp ứng các quy định về nguyên liệu sử dụng để chế biến thực phẩm hiện hành của Bộ Y tế và bộ Tiêu chuẩn Việt Nam về Trà thảo mộc túi lọc.

Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy đạt chứng nhận ISO 22000:2018 về “Sản xuất trà khô, gia công và đóng gói trà túi lọc”, trên dây chuyền đóng gói túi lọc hoàn toàn tự động, hiện đại nhất hiện nay, nhập khẩu từ Italy. Các loại trà thảo dược được đóng trong túi giấy lọc đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu (dùng trong sản xuất và chế biến thực phẩm của EU, không chứa nilon/nhựa, không gây ra thôi nhiễm vi nhựa, thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng). Túi lọc kép 2 lớp được gấp nếp tự động bằng máy giúp làm tăng độ thẩm thấu, qua đó phát huy hết tác dụng của dược liệu.

“Hiện nay, bệnh tật rất nhiều, các phương pháp điều trị, chữa trị tây y còn đắt đỏ, chính vì thế phòng, chữa bệnh bằng đông y là hướng đi lâu dài và đỡ tốn kém nhất cho người dân. Thực tế hiện nay cho thấy, các bệnh nan y, các bệnh khó chữa của người Việt Nam hiện nay chỉ có 10% đến 20% là do di truyền, 80 đến 90% còn lại từ miệng mà ra. Chính vì thế phải tạo ra môi trường sống sạch, ăn sạch cho người dân”, bà Thái Hương, nhà sáng lập, chủ tịch tập đoàn TH chia sẻ.

Bà Thái Hương – Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH phát biểu tại lễ ra mắt Trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL.

Tại Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt tổ chức năm 2018, bà Thái Hương từng nhấn mạnh, Việt Nam là đất nước nhiệt đới, bốn mùa hoa trái xanh tươi, đủ điều kiện làm bếp ăn tử tế cho cả thế giới, nhưng trước hết phải làm bếp ăn tử tế cho người Việt đã.

Từ định hướng chiến lược về bảo vệ sức khỏe người Việt thông qua dinh dưỡng và tầm nhìn xa về nguồn thảo dược phong phú, quý giá của Việt Nam, Tập đoàn TH đã tiên phong làm kinh tế dưới tán rừng từ năm 2013 theo 2 phương pháp: Bảo tồn - thu hái thảo dược tự nhiên và trồng các loại thảo dược theo hướng hữu cơ dưới tán rừng, đồng thời phát triển canh tác các loại cây ăn quả. Các loại nguyên liệu tự nhiên được nghiên cứu để chế biến đồ uống, thực phẩm chức năng, dẫn dắt xu hướng dinh dưỡng lành mạnh, vì sức khỏe cộng đồng...

Sau sữa tươi sạch, thực phẩm sạch, tập đoàn TH tiếp tục phát triển các dòng đồ uống thảo dược, dược liệu, trong đó có trà thảo dược túi lọc. Trà xưa nay trong văn hóa người Việt thường là chè xanh, trà xanh, bên cạnh đó cũng có các loại trà làm từ thảo dược. Thảo dược vừa có thể dùng để làm thức ăn hàng ngày vừa có thể chế biến thành các sản phẩm y tế dự phòng. Các sản phẩm trà thảo dược đem đến sự sảng khoái và trải nghiệm mới, có những nét hấp dẫn riêng so với các loại chè, trà truyền thống.

Chăm sóc cây tía tô trồng tại Trung tâm Bảo tồn và Phát triển dược liệu Mường Lống – Nghệ An của Tập đoàn TH.

Trà thảo dược TH true HERBAL là sản phẩm tiếp nối câu chuyện thật của TH với những giá trị “thật” chăm sóc cho sức khỏe của người tiêu dùng; tiếp tục thể hiện bản lĩnh kiên định của Tập đoàn TH trên con đường vì sức khỏe cộng đồng, được làm hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên, không phụ gia tổng hợp, không chất bảo quản. Với nhiều công dụng khác nhau dành cho sức khỏe, hương vị hài hòa dễ uống, sản phẩm được sử dụng an toàn cho gia đình (không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi) và có thể dùng được tại hầu hết các thời điểm trong ngày.

Sự ra mắt của trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL, một lần nữa khẳng định TH là đơn vị luôn tiên phong sáng tạo, đổi mới, nhằm mang đến cho người tiêu dùng các giải pháp thực phẩm, đồ uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe.


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.