Hàng loạt công ty chứng khoán bị xử phạt hơn 1,3 tỉ đồng

0
0

Nhiều công ty chứng khoán vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt hành chính vì cho vay giao dịch ký quỹ sai quy định và tư vấn phát hành trái phiếu cho công ty con có liên quan đến Công ty Tân Hoàng Minh nhưng thông tin sai lệch.

chứng khoán
Ảnh minh họa

Cụ thể, Công ty CP Chứng khoán KB Việt Nam (Hà Nội) bị phạt 125 triệu đồng vì đã thực hiện cho vay giao dịch ký quỹ đối với cổ phiếu của Công ty CP Địa ốc First Real (mã chứng khoán FIR) không nằm trong danh sách chứng khoán được phép giao dịch ký quỹ từ ngày 10-6-2022 do Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) công bố.

Còn Công ty CP Chứng khoán Tiên Phong (mã ORS) cũng bị xử phạt tổng cộng 250 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Cụ thể, Chứng khoán Tiên Phong đã vi phạm quy định về cung cấp dịch vụ tư vấn phát hành trái phiếu khi chưa quy định về điều kiện chào bán và hồ sơ chào bán trái phiếu, quy định cho khách hàng thực hiện giao dịch ký quỹ vượt quá sức mua hiện có trên tài khoản giao dịch ký quỹ của khách hàng.

Công ty CP Chứng khoán VPS cũng đã bị xử phạt 185 triệu đồng vì đã cho khách hàng thực hiện giao dịch ký quỹ vượt quá sức mua hiện có trên tài khoản giao dịch ký quỹ của khách hàng; bị phạt thêm 60 triệu đồng vì bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán thực hiện nghiệp vụ, vị trí mà theo quy định pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.

Trước đó, có 2 công ty chứng khoán bị phạt vì liên quan đến việc phát hành trái phiếu cho công ty con có liên quan Công ty Tân Hoàng Minh.

Cụ thể, Công ty CP Chứng khoán Everest bị phạt 400 triệu đồng vì không đảm bảo các thông tin trong hồ sơ chào bán hoặc phát hành trái phiếu riêng lẻ chính xác, có thể kiểm chứng được cho công ty con có liên quan đến Công ty Tân Hoàng Minh. Công ty Everest là tổ chức tư vấn hồ sơ chào bán cho Công ty CP Cung điện Mùa Đông (Cung Điện Mùa Đông) thực hiện đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ với mã trái phiếu WTPCH2125003.

Cũng với vi phạm tương tự, Công ty CP Chứng khoán An Bình bị phạt tổng cộng 310 triệu đồng. Công ty này là tổ chức tư vấn cho Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ khách sạn Soleil (SOLEIL) thực hiện đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ giá trị 800 tỉ đồng.

(NLĐ)

https://nld.com.vn/kinh-te/hang-loat-cong-ty-chung-khoan-bi-xu-phat-hon-13-ti-dong-20220923162231395.htm


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.