Giám sát việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh xăng dầu tại Đắk Lắk

0
0

- Trong 02 ngày 4 và 5/9, Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường do Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát tình hình kinh doanh tại một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Tại Đắk Lắk, Đoàn công tác đã tập trung kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật kinh doanh xăng dầu của các cơ sở bao gồm cả thương nhân kinh doanh xăng dầu, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thanh Bình (thứ hai từ trái sang) tại hiện trường kiểm tra
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thanh Bình (thứ hai từ trái sang) tại hiện trường kiểm tra

Ghi nhận chung của Đoàn trong hai ngày 04-05/9, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Đắk Lắk cơ bản hoạt động bình thường, không có trường hợp đóng cửa ngưng bán hàng, cắt giảm thời gian, số lượng bán hàng. Bên cạnh đó, các cửa hàng xăng dầu cũng chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu, đảm bảo các điều kiện kinh doanh, điều kiện phòng cháy chữa cháy, niêm yết công khai thời gian bán hàng, niêm yết giá đúng quy định, đảm bảo về đo lường và chất lượng hàng hoá khi bán hàng cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại trong dịp Quốc khánh tăng cao dẫn đến một số cửa hàng bị gián đoạn nguồn cung ở một vài thời điểm, ngay sau đó, các cơ sở đã nhập bổ sung khối lượng để đảm bảo việc cung cấp hàng ra thị trường, giảm thiểu tối đa việc ảnh hưởng đến nhu đi lại của người dân.

Làm việc với Đoàn công tác, lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk cho biết trước tình hình xăng dầu đang diễn biến phức tạp trong những ngày qua, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường quản lý địa bàn, phân công công chức giám sát 24/24 giờ tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn quản lý, đặc biệt trong dịp lễ Quốc Khánh ngày 2/9 nhằm kịp thời phát hiện xử lý các vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, không để xảy ra tình trạng ngưng bán, găm hàng, bán cầm chừng.

Đoàn kiểm tra bể chứa xăng của 01 cửa hàng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Đoàn kiểm tra bể chứa xăng của 01 cửa hàng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Song song với đó, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk cũng đã tuyên truyền, ký cam kết trong việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh xăng dầu đối với 434 cơ sở kinh doanh xăng dầu. Thực hiện dán tờ rơi “Thông báo đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh về hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu” tại 460 địa điểm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. 

Nhằm đảo bảo thị trường xăng dầu ổn định, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thanh Bình đề nghị, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk tăng cường kiểm tra, giám sát, làm việc với các thương nhân đầu mối cũng như nhà phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh để có kế hoạch đảm bảo nguồn cung trong mọi trường hợp, không để xảy ra tình trạng ngừng bán hàng.

Trưởng đoàn công tác cũng yêu cầu Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc có hiệu quả sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan làm việc với các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh để làm rõ nguyên nhân, nếu cửa hàng xăng dầu thông báo hết hàng, không kịp thời cung cấp nguồn hàng cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Song song đó, yêu cầu các đơn vị nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động người dân không tham gia, tiếp tay cho các hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu; tích cực phát hiện, tố giác với cơ quan chức năng các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu để xử lý.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.