Giám sát 05 cửa hàng bán lẻ xăng dầu bị phản ánh ngưng bán hàng

0
0

- Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang đã giám sát, làm việc trực tiếp với đại diện 05 cửa hàng bán lẻ xăng dầu ngay sau khi nhận được phản ánh về tình trạng đóng cửa, ngưng bán hàng của các cửa hàng này.

Thời điểm trước, trong và sau đợt điều chỉnh giảm giá xăng dầu ngày 12/9/2022 vừa qua, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tiếp tục duy trì hoạt động tiếp nhận phản ánh về tình hình kinh doanh xăng dầu qua số điện thoại đường dây nóng; tăng cường công tác khảo sát, giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Từ ngày 11/9 đến ngày 13/9/2022, có 05 cửa hàng bán lẻ xăng dầu bị phản ánh đóng cửa, ngưng bán hàng; các Đội QLTT đã tiến hành giám sát, làm việc trực tiếp với đại diện 05 cửa hàng này để làm rõ nội dung phản ánh.

Tiếp nhận phản ánh của người dân lúc 10 giờ 00 ngày 11/9/2022 về tình trạng 01 cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè đang đóng cửa không bán hàng. Lúc 12 giờ 00 ngày 11/9/2022, Đội QLTT số 5 đến giám sát cửa hàng này. Tại thời điểm giám sát, cửa hàng đang mở cửa bán hàng đúng quy định. Chủ cửa hàng cho biết lúc 7 giờ 00 ngày 11/9/2022 chủ cửa hàng bị bệnh đột xuất, được gia đình đưa đi cấp cứu nên kéo rào, ngừng bán hàng (có đơn thuốc của Trạm Y tế xã); đến 11 giờ 30 phút cùng ngày cửa hàng đã mở cửa hoạt động bình thường.

Hoạt động đo bồn xăng dầu tại cửa hàng ở thành phố Mỹ Tho
Cửa hàng xăng dầu ở thị xã Gò Công tạm ngưng hoạt động

Tại thành phố Mỹ Tho, Đội QLTT số 1 giám sát 01 cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở xã Đạo Thạnh vào ngày 13/9/2022. Cửa hàng này đóng cửa, ngưng hoạt động do bồn chứa xăng dầu bị hư hỏng đang sửa chữa, hiện trong bồn chứa đã hết xăng dầu và có văn bản đồng ý của Sở Công Thương cho cửa hàng tạm ngưng hoạt động từ ngày 12/9 đến hết ngày 12/12/2022.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân qua đường dây nóng, trong ngày 13/9/2022 Đội QLTT số 2 tiến hành giám sát 03 cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Đối với 01 cửa hàng ở huyện Gò Công Đông bị phản ánh lúc 8 giờ 30 phút ngừng bán xăng, qua giám sát lúc 9 giờ 00 cửa hàng vẫn mở cửa bán dầu nhưng hết xăng (kết quả đo bồn đã hết xăng, dầu DO 0,05S-II còn 1.300 lít). Đại diện cửa hàng cho biết hiện tại cửa hàng hết xăng RON 95-III đang chờ nhập hàng và thực tế khảo sát đến chiều cùng ngày cửa hàng đã nhập xăng, bán lại bình thường.

Đội QLTT số 2 đo bồn xăng dầu tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

 

Còn lại 02 cửa hàng tại thị xã Gò Công bị phản ánh đóng cửa, ngưng hoạt động; tại thời điểm giám sát các cửa hàng này đều đóng cửa, ngưng bán hàng; qua đo bồn thực tế đều hết xăng dầu. Đại diện các cửa hàng trình bày hiện đã hết xăng dầu, do kinh doanh không hiệu quả nên đã làm Đơn gửi Sở Công Thương xin tạm ngưng hoạt động từ ngày 12/9/2022 đến hết ngày 31/12/2022. Đội QLTT số 2 đang mời chủ các cửa hàng đến làm việc về lý do ngưng hoạt động, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo quy định.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.