Giám sát 02 cửa hàng bán lẻ xăng dầu theo phản ánh tiếp nhận qua đường dây nóng

0
0

- Ngày 07/9/2022, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 - Cục QLTT tỉnh Tiền Giang tiến hành giám sát và làm việc với đại diện 02 cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại huyện Gò Công Đông để làm rõ nội dung phản ánh của người dân.

Vào lúc 11 giờ 00 ngày 07/9/2022, Đội QLTT số 2 nhận được thông tin phản ánh qua đường dây nóng về việc 02 cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang đang hết hàng, đóng cửa, ngừng bán hàng nhưng không nêu thời gian cụ thể.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Đội QLTT số 2 tiến hành giám sát tại 01 cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở xã Bình Ân vào lúc 12 giờ 15 phút và 01 cửa hàng tại xã Kiểng Phước vào lúc 14 giờ 00 cùng ngày.

Tại thời điểm giám sát, các cửa hàng này đang mở cửa hoạt động bình thường; có niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; có đăng ký thời gian bán hàng, niêm yết tại cửa hàng và bán đúng thời gian bán hàng đã đăng ký.

Đoàn công tác làm việc với đại diện cửa hàng về nội dung phản ánh
Đoàn công tác làm việc với đại diện cửa hàng về nội dung phản ánh

Đoàn công tác làm việc và đại diện cửa hàng tại xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông cho biết cửa hàng vẫn hoạt động bình thường từ ngày 31/8/2022 đến nay, không có tình trạng ngưng nghỉ như phản ánh; doanh nghiệp đầu mối cung cấp xăng dầu cho cửa hàng đúng theo hợp đồng, nguồn hàng đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Đồng thời, Đoàn công tác đo bồn, xác định lượng xăng dầu còn tồn tại cửa hàng là 2.400 lít xăng RON 95-III và 1.000 lít dầu DO 0,05S-II.

Đối với cửa hàng tại xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông qua làm việc đại diện cửa hàng cho biết trước giờ cửa hàng mở cửa bán hàng theo quy định, không có ngưng nghỉ hoạt động. Tuy nhiên, từ 11 giờ 00 đến 13 giờ 30 phút ngày 07/9/2022 cửa hàng vẫn mở cửa bán dầu nhưng hết xăng RON 95-III, đang chờ nhập hàng. Đến 14 giờ 00 cùng ngày đã nhập được hàng và bán bình thường. Đoàn công tác tiến hành đo bồn, xác định lượng xăng dầu còn tồn tại cửa hàng là 2.100 lít xăng RON 95-III và 4.200 lít dầu DO 0,05S-II.

Hoạt động đo bồn chứa xăng dầu
Hoạt động đo bồn chứa xăng dầu

Như vậy, qua giám sát, làm việc cho thấy tại thời điểm có thông tin phản ánh lúc 11 giờ 00 ngày 07/9/2022 và khi Đoàn công tác đến giám sát, các cửa hàng này không có dấu hiệu găm hàng, ngừng hoạt động, cắt giảm thời gian bán hàng. Riêng, cửa hàng tại xã Kiểng Phước chỉ hết xăng tạm thời, đang chờ nhập hàng; ngay sau đó, đã nhập xăng và bán cho người tiêu dùng.

Trong ngày 07/9 và sáng ngày 08/9/2022, các Đội QLTT trực thuộc Cục QLTT tỉnh Tiền Giang cũng đã khảo sát tại 112 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Kết quả, có 01 cửa hàng tại huyện Tân Phước tạm ngưng hoạt động để sửa chữa các trụ bơm; Sở Công Thương Tiền Giang có văn bản chấp thuận thời gian tam ngưng hoạt động từ ngày 30/8/2022 đến ngày 18/9/2022. Các cửa hàng còn lại hoạt động bình thường, chấp hành đúng quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.