Giá vàng tiếp tục giảm do đồng đô la Mỹ giữ ở mức cao

0
0

  Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/9), giá vàng tại thị trường New York tiếp tục có thêm một phiên đi xuống do đồng đô la Mỹ mạnh lên.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đầu tuần đêm qua (5/9 – theo giờ Việt Nam), giá vàng đã tiếp tục đi xuống do đồng đô la Mỹ mạnh lên thúc đẩy tâm lý nắm giữ của nhà đầu tư như là tài sản đảm bảo an toàn nhất hiện nay.

Đồng bạc xanh có xu hướng tăng mạnh và treo cao thời gian gần đây khi nền kinh tế Mỹ liên tiếp ghi nhận các dữ liệu tích cực, trong khi các nền kinh tế hàng đầu như Trung Quốc và nhiều nước châu Âu lại đang chật vật với dịch bệnh, lạm phát, thiếu hụt năng lượng...

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã giữ ở mức 1.711,80 USD/ounce, giảm 1,70 USD/ounce, tương đương 0,10%.

 

Ông Marc Chandler - Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex nhận định, vàng đang giống một tài sản rủi ro hơn là nơi trú ẩn an toàn cho việc chống lạm phát. Ông đang chờ ngưỡng kháng cự 1.740 USD/oz của vàng cho tuần này.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng SJC lại được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng nhẹ khoảng 50 nghìn đồng/lượng ở phiên giao dịch ngày hôm qua. Hiện giá kim loại quý đang giữ ở mức dưới 67 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 65,9 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra là 66,72 triệu đồng/lượng, tăng tương đương 50 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó. Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 65,85 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 66,65 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, giá vàng hiện đang biến động khó lường, vì vậy nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.