Giá vàng thế giới tiếp tục giảm

0
0

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (21/9) tiếp tục giảm với giá vàng giao ngay giảm 11,6 USD xuống còn 1.664,7 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 10 giao dịch lần cuối ở mức 1.663 USD/ ounce, giảm 6 USD/ ounce so với rạng sáng ngày trước đó.

Các chính sách tiền tệ diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương lớn khác trên thế giới hiện đang gây ảnh hưởng xấu đến thị trường chứng khoán và tài chính, nhưng đã thúc đẩy lợi suất kho bạc Mỹ và chỉ số US Dollar Index, cả hai đều là tài sản cạnh tranh với các kim loại trú ẩn an toàn.

Sự lo lắng về rủi ro giữa các nhà giao dịch và nhà đầu tư vẫn tăng cao trong đầu tuần này. Hiện tại, thị trường đang tập trung vào cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC), dự kiến sẽ kết thúc vào hôm nay với một tuyên bố. Sau cuộc họp, Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có cuộc họp với báo chí.

FOMC, cơ quan hoạch định chính sách của Fed, dự kiến sẽ vẫn hiếu chiến và nâng lãi suất quỹ chính của Fed lên 0,75% điểm phần trăm trong nỗ lực giảm lạm phát giá đang có vấn đề.

Cùng với Fed, thời gian qua, nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới cũng tiến hành lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ tích của mình nhằm “hạ nhiệt” lạm phát. Chiều tối ngày 20/9 (giờ Việt Nam), Ngân hàng trung ương Thụy Điển đã tăng lãi suất cơ bản của mình thêm 1%. Ngân hàng Trung ương Anh cũng tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ vào thứ 5 tuần này và dự kiến một mức tăng “khủng” nữa sẽ được quyết định.

Dự báo tiềm năng

Thị trường vàng có thể tiếp tục bị ảnh hưởng do chiến lược chính sách tiền tệ tích cực của Fed đẩy lợi suất trái phiếu và đồng USD tăng cao. Tuy nhiên, các chuyên gia Ngân hàng Société Générale vẫn coi kim loại quý này như một tài sản cần thiết để nắm giữ trong môi trường bất ổn gia tăng hiện nay.

Trong báo cáo danh mục đầu tư đa tài sản quý 4 của mình, Société Générale cho rằng việc tiếp xúc với vàng như một tài sản trú ẩn an toàn sẽ rất quan trọng khi các ngân hàng trung ương tiếp tục đẩy nền kinh tế toàn cầu đến gần hơn với suy thoái.

Triển vọng lạc quan đối với vàng được đưa ra khi kim loại quý này giao dịch gần mức thấp nhất trong hai năm, kiểm tra mức hỗ trợ dài hạn quan trọng ở mức 1.675 USD/ ounce. Tuần trước, các nhà phân tích hàng hóa tại Ngân hàng Pháp cảnh báo rằng lợi suất trái phiếu thực tăng có thể đẩy giá vàng xuống mức 1.550 USD vào quý 3 năm sau.

Các nhà phân tích cho rằng, trong ngắn hạn, vàng có thể tiếp tục chịu tác động từ lợi suất thực tế cao hơn, vốn được thúc đẩy bởi các đợt tăng lãi suất của Fed. Tuy nhiên, từ quan điểm xây dựng danh mục đầu tư, vàng xuất hiện như một tài sản phòng thủ trong thời điểm suy thoái kinh tế, lạm phát vẫn ở mức cao và Fed xoay trục thắt chặt chính sách tiền tệ.

Các chuyên gia ngân hàng này dự báo, vàng sẽ sẽ hoạt động tốt hơn trước vì triển vọng tăng trưởng thu nhập của chứng khoán Mỹ có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn trong nửa đầu năm 23 do đồng USD mạnh, giá dầu yếu hơn, và khả năng kinh tế tiếp tục suy giảm.

(QĐND)

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-vang-hom-nay-21-9-tiep-tuc-giam-truoc-cuoc-hop-cua-fed-705947


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.