Flamingo chủ động đề xuất chấm dứt hoạt động đầu tư tại Hồ Núi Cốc

0
0

Ngày 19/7 vừa qua, Công ty cổ phần Flamingo Holding Group gửi văn bản xin chấm dứt hoạt động đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao Hồ Núi Cốc và đã được Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên chấp thuận ngày 30/8.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ký quyết định thu hồi, chấm dứt hiệu lực chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao Hồ Núi Cốc (xã Tân Thái, huyện Đại Từ).

Theo đó, tại văn bản vừa được ban hành, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên quyết định thu hồi, chấm dứt hiệu lực Quyết định số 3868/QĐ-UBND ngày 3/12/2020 của UBND tỉnh về chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao Hồ Núi Cốc tại xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên do Công ty cổ phần Flamingo Holding Group thực hiện.

Đồng thời, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục chấm dứt hoạt động dự án theo quy định của pháp luật; giải quyết các vấn đề có liên quan đến dự án theo đúng các quy định. 

Các Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh, UBND huyện Đại Từ và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ rà soát, thu hồi, chấm dứt hiệu lực hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền thu hồi, chấm dứt hiệu lực các văn bản liên quan đến dự án (nếu có) theo đúng quy định. 

Liên quan đến dự án này, tháng 3/2021, UBND xã Tân Thái (huyện Đại Từ) đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao Hồ Núi Cốc.

Theo đó, dự án được quy hoạch tại xóm Gốc Mít, xã Tân Thái với diện tích hơn 44,6 ha. Các khu chức năng chính bao gồm: Khu điều hành; khu đất hỗn hợp, công trình cao tầng; các khu chức năng xây dựng trong khu du lịch. Cùng với đó là hệ thống nhà hàng, cây xanh cảnh quan, khu trồng chè,…

Đây là khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa trên cơ sở khai thác các nguồn tài nguyên du lịch và kết nối với các điểm du lịch trên địa bàn huyện. Trên cơ sở đó thu hút đầu tư, khai thác các lợi thế của khu vực,...

Trước đó, tháng 11/2020, Hội nghị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên đã thống nhất thông qua chủ trương đối với đề xuất thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao Hồ Núi Cốc do Tập đoàn Flamingo đề xuất với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. 

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với VnMedia, đại diện Công ty Cổ phần Flamingo Holding Group cho biết, chính công ty này đã chủ động xin chấm dứt hoạt động đối với dự án này.

Theo đó, ngày 19/7/2022, Công ty Cổ phần Flamingo Holding Group đã có Báo cáo tình hình thực hiện và chủ động xin chấm dứt hoạt động đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao Hồ Núi Cốc đến UBND Tỉnh Thái Nguyên, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND Huyện Đại Từ và UBND xã Tân Thái dù vẫn đang trong thời hạn triển khai dự án.

Sau khi nghiên cứu đề xuất của Công ty Cổ phần Flamingo Holding Group và đề nghị của Sở Kế hoạch Đầu tư, ngày 30/8/2022, Ủy ban Nhân dân Tỉnh Thái Nguyên chính thức ban hành Quyết định Thu hồi, chấm dứt hiệu lực Quyết định chủ trương đầu tư số 3868/QĐ-UBND ngày 03/12/2020 của UBND Tỉnh về chủ trương đầu tư Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao Hồ Núi Cốc – Xã Tân Thái – huyện Đại Từ - Tỉnh Thái Nguyên.

Như vậy, Chủ đầu tư Flamingo Holding Group đã chủ động đề nghị chấm dứt hoạt động đầu tư dự án theo đúng quy định của Pháp luật. 

Báo cáo thực hiện dự án của Công ty cổ phần Flamingo Holding Group
Báo cáo thực hiện dự án của Công ty cổ phần Flamingo Holding Group

Với tài nguyên thiên nhiên phong phú và vị trí địa lý thuận lợi, tỉnh Thái Nguyên luôn có tiềm năng lớn trong nhiều lĩnh vực kinh tế. Trên chặng đường phát triển của tỉnh với các chính sách thu hút đầu tư cởi mở của lãnh đạo, ngành du lịch đang từng bước thể hiện vai trò là ngành kinh tế nòng cốt quan trọng. Trong giai đoạn này, Flamingo vẫn tiếp tục nghiên cứu, phát triển các dự án khác tại Thái Nguyên dưới sự cho phép của chính quyền tỉnh, đồng hành cùng địa phương phát triển về kinh tế trong tương lai.

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.