EVN đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp lễ 2/9

0
0

- Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2022 vừa qua, Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên toàn hệ thống điện quốc gia, phục vụ nhân dân cả nước. 

Theo EVN, tính trung bình trong cả kỳ nghỉ lễ (từ 1/9 đến 4/9/2022) công suất đỉnh của hệ thống điện toàn quốc là 29.979 MW, mức tiêu thụ trung bình ngày toàn quốc trong dịp Lễ Quốc khánh là 636 triệu kWh. Số liệu thống kê cho thấy mặc dù tiêu thụ điện toàn quốc bình quân ngày trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay giảm khoảng 23% so với trước kỳ nghỉ nhưng cũng đã tăng hơn 10% so với cùng kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2021. 

 

Nhờ sự tích cực chủ động chuẩn bị của EVN và các đơn vị thành viên về phương án chi tiết đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tổ chức ứng trực tăng cường, sẵn sàng nhân lực và phương tiện, vật tư thiết bị xử lý sự cố, phòng chống cháy nổ, nên trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2022, các nhà máy điện cùng toàn bộ hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đã vận hành an toàn, ổn định. Đồng thời, không xảy ra tai nạn lao động và không có hiện tượng cháy nổ về điện. 

Nhận định trước về tình hình tiêu thụ điện giảm thấp so với ngày thường, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã chủ động thông tin sớm tới các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện để cảnh báo về vấn đề an ninh - an toàn trong vận hành hệ thống điện trong dịp Lễ quốc khánh. 

Đến nay, sau khi kết thúc kỳ nghỉ Lễ, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết nhờ sự tích cực phối hợp của các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện, các Chủ đầu tư nguồn phát điện (kể cả điện mặt trời mái nhà) về cơ bản đã thực hiện đúng theo các mệnh lệnh điều độ trong cả kỳ nghỉ Lễ, góp phần đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia, không gây sự cố và ảnh hưởng cung cấp điện.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.