Doanh nghiệp tại Việt Nam “khởi đầu một kỷ nguyên đổi mới” cùng IBM

0
0

- Nhiều thông báo quan trọng của IBM trên Cloud, AI và Good Tech trong thời gian gần đây đã chỉ ra những tín hiệu tích cực cho quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Với việc các lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay đã nhận thức được khả năng chuyển đổi và tầm quan trọng của công nghệ trong hầu hết các bộ phận của một doanh nghiệp, thì công nghệ không còn chỉ được coi là một khoản chi phí để triển khai hoạt động kinh doanh. Ngày nay, công nghệ đã trở thành một nguồn lực có khả năng mang lại cho doanh nghiệp những lợi thế cạnh tranh cơ bản.

Số liệu thống kê cho thấy, hơn một nửa tổng GDP được tạo ra trong tương lai sẽ bắt nguồn từ chuyển đổi số. Điều này là do vai trò quan trọng mà công nghệ có thể và cần phải nắm giữ trong tương lai, nếu chúng ta muốn giải quyết một số thách thức lâu dài nhất mà các doanh nghiệp, các chính phủ và xã hội hiện nay đang phải đối mặt.

Ngày 20/9, IBM đã công bố năm ví dụ về chuyển đổi thể hiện cam kết của Tập đoàn với khách hàng và cộng đồng.

 

Ông Lê Đức Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số, Sacombank đã nói, nhờ IBM LinuxONE, chúng tôi có thể cung cấp các dịch vụ ngân hàng nhanh chóng, ổn định và an toàn cho khách hàng. IBM LinuxONE là cơ sở hạ tầng có khả năng mở rộng, có mức độ bảo mật và tuân thủ cao nhất trong khi vẫn đáp ứng được những yêu cầu đổi mới linh động. Đây là điều quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của một ngân hàng. IBM LinuxONE cho phép chúng tôi sử dụng tài nguyên CNTT hiệu quả hơn, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng và nhân viên. IBM đã hỗ trợ Sacombank trên con đường đổi mới và tiên phong trong việc tạo ra các dịch vụ tài chính số mang lại giá trị gia tăng và thịnh vượng cho khách hàng, giúp chúng tôi hướng tới các mục tiêu bền vững. 

Trong khi đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) đang chuyển đổi các quy trình ngân hàng quan trọng với IBM Cloud Pak for Business Automation để đạt được tốc độ xử lý nhanh hơn và rút ngắn thời gian chờ cho nhân viên và khách hàng.

IBM Cloud Pak for Business Automation là tập hợp các phần mềm được tích hợp, bao gồm tự động hóa kinh doanh và quản lý quyết định, được thiết kế để tự động hóa công việc và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng. Nền tảng tự động hoá đầu cuối (end-to-end) này giúp khách hàng phân tích được quy trình làm việc, thiết kế các ứng dụng linh hoạt với công cụ low-code, và theo dõi hiệu suất hoạt động kinh doanh. 

Theo TPBank, việc hợp tác với IBM đã giúp ngân hàng này đã xây dựng nền tảng mà họ cần để giảm thời gian tiếp thị và chi phí tích hợp, đồng thời tiếp tục phát triển và nâng cao các sản phẩm dịch vụ của họ. IBM Cloud Pak for Business Automation chạy trên Red Hat OpenShift cho phép họ làm hài lòng khách hàng tốt hơn thông qua các dịch vụ đầu cuối (end-to-end) nhanh chóng và liền mạch mà không cần mất thời gian xếp hàng và giao hàng.

Ở một ví dụ khác, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ, Thành phố Hồ Chí Minh (UMT) hợp tác với IBM Việt Nam để cung cấp các nguồn lực cho giáo dục và nghề nghiệp đến các sinh viên, nhân viên và các thành viên trong cộng đồng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo bà Huỳnh Thúy Phương, MA, Giám đốc điều hành, Phó Chủ tịch UMT, "IBM là đối tác hàng đầu công nghệ toàn cầu đầu tiên của UMT cho phép sử dụng các nguồn lực trong nền tảng IBM SkilsBuild để củng cố kỹ năng kỹ thuật số. Sự hợp tác với IBM giúp UMT từng bước thực hiện được cam kết của mình đối với học sinh về cải thiện các kĩ năng để sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu trong môi trường năng động hiện nay.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.