Điều chỉnh giảm quy mô dự án khu công nghiệp Đức Hòa III – Slico

0
0

 - Quyết định điều chỉnh giảm quy mô diện tích khu công nghiệp Đức Hòa III – Slico từ 195,7906 ha xuống còn 157,27 ha (giảm 38,526 ha).

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký Quyết định số 1129/QĐ-TTg ngày 26/9/2022 chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đức Hòa III – Slico.

Quyết định trên điều chỉnh giảm quy mô diện tích khu công nghiệp từ 195,7906 ha xuống còn 157,27 ha (giảm 38,526 ha).

Về tổng vốn đầu tư của dự án, Quyết định giao UBND tỉnh Long An chỉ đạo Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Long An yêu cầu nhà đầu tư rà soát và xác định chính xác tổng vốn đầu tư của dự án theo quy định của pháp luật có liên quan, đảm bảo phù hợp với diện tích đất thực hiện dự án và chất lượng công trình.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo kết quả thẩm định chủ trương đầu tư Dự án và thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước trong việc theo dõi, chỉ đạo các khu công nghiệp hoạt động đúng quy định pháp luật.

UBND tỉnh Long An tổ chức rà soát và chịu trách nhiệm về việc đầu tư thực hiện dự án, đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật; giám sát, đánh giá dự án, trong đó lưu ý làm rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn tới dự án chậm triển khai thực hiện, làm rõ trách nhiệm của cơ quan nhà nước có liên quan và Nhà đầu tư.

UBND tỉnh Long An chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan rà soát và khẳng định cụ thể về việc: (i) đảm bảo tuân thủ trình tự, thủ tục trong việc cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; (ii) xác định dự án có đủ điều kiện tiếp tục triển khai theo quy định của pháp luật để làm căn cứ cho việc xem xét điều chỉnh chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật.

Áp dụng quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư đối với hành vi vi phạm (nếu có).

 

Theo dõi, kiểm tra và giám sát chặt chẽ việc triển khai dự án. Trường hợp dự án không thực hiện đúng nội dung quy định tại quyết định chủ trương đầu tư, đề nghị xem xét áp dụng Điều 48 Luật Đầu tư để chấm dứt hoạt động của dự án.

UBND tỉnh Long An chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, số liệu, nội dung báo cáo, tiếp thu giải trình và thẩm định theo quy định của pháp luật; đảm bảo việc thực hiện dự án phù hợp với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tuân thủ quy định pháp luật về đầu tư, pháp luật về đất đai, pháp luật về xây dựng và quy định khác của pháp luật có liên quan; tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành.

Đồng thời, chịu trách nhiệm về sự phù hợp về vị trí của dự án đối với các quy hoạch có liên quan trong quá trình phê duyệt và điều chỉnh dự án; chỉ đạo các cơ quan có liên quan cập nhật vị trí và quy mô diện tích sử dụng đất của khu công nghiệp Đức Hòa III - Slico vào quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021-2030, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh 5 năm 2021- 2025, đảm bảo chỉ tiêu đất của khu công nghiệp Đức Hòa III - Slico nằm trong chỉ tiêu đất khu công nghiệp trong quy hoạch sử dụng đất quốc gia đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất quốc gia đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phân bổ cho tỉnh Long An tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 09/3/2022 và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về quy hoạch và pháp luật về đất đai.

Không chuyển 38,5206 ha sang mục đích khác khi chưa được phê duyệt

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu không chuyển phần diện tích khu công nghiệp được điều chỉnh giảm (38,5206 ha) sang mục đích sử dụng đất khác khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trường hợp có vi phạm hoặc chưa đảm bảo đủ điều kiện cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với phần diện tích đất này thì phải có giải pháp khắc phục theo quy định của pháp luật; việc sử dụng phần diện tích đất này phải phù hợp với nhu cầu và thống nhất với kiến nghị của UBND tỉnh Long An đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước đây khi đề xuất điều chỉnh diện tích quy hoạch khu công nghiệp Đức Hòa III.

Đảm bảo hài hòa quyền lợi của các bên có liên quan khi chuyển đổi đất khu công nghiệp đã bồi thường, giải phóng mặt bằng; không để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện.

Việc quản lý, sử dụng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án tại phần diện tích giảm của khu công nghiệp theo quy định của pháp luật về đấu thầu, đất đai, nhà ở, đầu tư, kinh doanh bất động sản và pháp luật khác có liên quan, không làm thất thoát tài sản và ngân sách nhà nước.

UBND tỉnh Long An chỉ đạo Ban quản lý khu kinh tế Long An xem xét việc điều chỉnh các nội dung có liên quan của Giấy chứng nhận đầu tư theo đề nghị của nhà đầu tư theo thẩm quyền, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và phù hợp với chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án của Thủ tướng Chính phủ.

Thu hút đầu tư vào khu công nghiệp phải phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt, ưu tiên các dự án đầu tư thuộc các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Phối hợp các cơ quan có liên quan và nhà đầu tư xây dựng phương án đảm bảo nhà ở và các công trình công cộng cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp.

Giám sát việc triển khai dự án theo quy định pháp luật về đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng, kinh doanh bất động sản và quy định của pháp luật khác có liên quan.

Công ty cổ phần đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Sài Gòn - Long An chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp của các thông tin, số liệu cung cấp và tổ chức, triển khai thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.

Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan có liên quan giám sát việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Tài chính giám sát việc thu tiền sử dụng đất trong trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo không gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.