Dành 10 triệu đơn chuyển phát đồng giá cho các doanh nghiệp thương mại điện tử

0
0

 - Mỗi shop kinh doanh online trên nền tảng thương mại điện tử sẽ có cơ hội nhận được nhiều voucher đồng giá chuyển phát.

Chuyển đối số trong ngành Công Thương là một định hướng quan trọng của Bộ Công Thương thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã ban hành Nghị quyết số 33NQ/BCSĐ thực hiện Chương trình chuyển đổi số của Bộ Công Thương giai đoạn 2022 – 2025 và xác định tập trung vào những nhóm giải pháp đồng bộ hướng tới người dân, doanh nghiệp, địa phương là chìa khóa để tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Nhằm tập trung thúc đẩy phát triển các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử để hỗ trợ thị trường, các doanh nghiệp nhỏ, chủ cửa hàng online vận hành kinh doanh tối ưu tốc độ và tối thiểu chi phí, vừa qua, Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã từng bước triển khai Chương trình phát triển doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử quốc gia Go Online với 3 mục tiêu và 8 nhóm giải pháp trọng tâm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang đa kênh.

 

Nằm trong nhóm các nhóm giải pháp này của GoOnline về hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động chuyển phát giao hàng, ngay từ tháng 8/2022, Viettel Post đã phối hợp với Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số triển khai Chương trình ưu đãi tặng 10 triệu voucher đồng giá phí vận chuyển dành cho các đơn vị kinh doanh online. Chương trình được đặt ra theo chủ trương số hóa doanh nghiệp của Chính phủ, nối tiếp thành công của chương trình tặng 2 triệu voucher giảm cước chuyển phát cho các doanh nghiệp Thương mại Điện tử năm 2021 của Viettel Post.

Cụ thể, Viettel Post phối hợp với các đối tác là hệ thống quản lý bán hàng như Sapo, TPos, Haravan, Nobi Pro... để trao voucher đến các đơn vị kinh doanh online. Điều này đã giúp tối đa hóa lợi ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, vừa giúp đơn vị tiết kiệm chi phí, vừa thúc đẩy nhu cầu mua sắm online của khách hàng do chi phí vận chuyển phải chăng. Những doanh nghiệp nhỏ và vừa, đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ được khuyến khích tham gia để chuyển dịch việc kinh doanh lên môi trường số.

Theo đó, khi doanh nghiệp tham gia chương trình này, mỗi shop kinh doanh online trên nền tảng thương mại điện tử sẽ có cơ hội nhận được nhiều voucher đồng giá chuyển phát với các mức như: đồng giá 20k ; đồng giá 25k; đồng giá 30k.

Ngoài việc giảm chi phí cho cước vận chuyển, doanh nghiệp và người tiêu dùng còn được hưởng các dịch vụ đặc biệt khác mà Viettel Post hỗ trợ như tăng thời gian nhận hàng tại bưu cục từ 18h lên thành 21h hàng ngày; Giảm thời gian giao nhận đơn hàng thành công đối với đơn toàn quốc, cụ thể thời gian điều chỉnh từ 80 tiếng (trong thời điểm dịch) xuống còn 56 tiếng. Đối với đơn nội tỉnh thời gian điều chỉnh từ 30 tiếng (trong thời điểm dịch) xuống còn 22 tiếng và sắp tới sẽ tiếp tục giảm xuống còn 12 tiếng.

Ông Nguyễn An Sơn, Phụ trách Phòng Phát triển dự án, Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chia sẻ, việc Viettel Post phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số triển khai Chương trình ưu đãi này cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa lớn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động chuyển phát giao hàng, giúp việc kinh doanh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.