Cổ phiếu, trái phiếu Mỹ bật tăng nhờ tin tốt từ Ngân hàng Trung ương Anh

0
0

 - Chứng khoán và trái phiếu Mỹ hôm qua (28/9) đã tăng điểm sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) cho biết họ sẽ mua nợ của chính phủ Anh "ở bất kỳ quy mô nào nếu thấy cần thiết" trong một biện pháp can thiệp khẩn cấp để ngăn chặn sự sụp đổ của thị trường trái phiếu.

 

Chỉ số Dow tăng gần 550 điểm, tương đương 1,9%. Đó là ngày tốt nhất đối với chỉ số Dow kể từ giữa tháng Bảy. Apple (AAPL) là cổ phiếu Dow duy nhất kết thúc ngày hôm qua với giá thấp hơn, giảm hơn 1% sau một báo cáo cho thấy nhu cầu đối với iPhone 14 mới thấp hơn dự kiến.

S&P 500 và Nasdaq Composite đều tăng khoảng 2%. Chỉ số Dow và S&P 500 đã phục hồi trở lại sau khi rơi xuống mức thấp nhất gần hai năm qua vào hôm thứ Ba vừa rồi (27/9). Mức tăng trên cũng giúp chấm dứt chuỗi sáu ngày giảm liên tiếp vừa qua. Chỉ số Dow cũng không còn nằm trong khu vực thị trường giá xuống.

Phố Wall bật tăng nhờ tin tích cực từ London. Ngân hàng Trung ương Anh đã công bố kế hoạch mua trái phiếu của mình sau khi chính phủ của tân Thủ tướng Liz Truss công bố các đợt cắt giảm thuế mạnh vào tuần trước, gây ra tình trạng bán tháo trên thị trường trái phiếu. Kế hoạch mua lại trái phiếu chính phủ của Anh là nhằm chặn lại đà giảm của đồng bảng. Bảng Anh hôm qua đã tăng 1,4% so với USD, lên một bảng đổi 1.0881 USD.

Tin tức này khiến lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đi xuống. Lợi suất loại kỳ hạn 10 năm giảm từ 4% về 3,7%. Lợi suất này rất quan trọng với người tiêu dùng và doanh nghiệp Mỹ, do nó tác động đến nhiều loại lãi suất ngân hàng, trong đó có vay mua nhà. Lợi suất giảm giúp xoa dịu lo ngại lãi suất cao bóp nghẹt kinh tế Mỹ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.