Ấn Độ sẽ miễn nhiễm với suy thoái kinh tế?

0
0

 - Ấn Độ sẽ không bị rơi vào suy thoái kinh tế như các nền kinh tế hàng đầu khác, S&P mới đây đã đánh giá như vậy vì lý do nền kinh tế của Ấn Độ tương đối độc lập so với thị trường toàn cầu.

 

Nền kinh tế Ấn Độ tách rời với nền kinh tế toàn cầu.. dù cho các bạn (Ấn Độ) là một nước nhập khẩu năng lượng. Các bạn một mặt có đủ nguồn dự trữ ngoại hối và mặt khác các công ty của Ấn Độ đã cố gắng để có thể duy trì các báo cáo tài chính lành mạnh”, nhà kinh tế trưởng Paul Gruenwald của hãng S&P Global Ratings đã nói như vậy với giới phóng viên ở Mumbai.

Tuần trước, Ngân hàng Thế giới cảnh báo việc tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới có thể gây ra một cuộc suy thoái toàn cầu “có sức tàn phá lớn” vào năm tới. Nền kinh tế toàn cầu đang rơi vào sự suy giảm sâu nhất kể từ năm 1970, Ngân hàng Thế giới nói thêm.

Các ngân hàng trung ương ở Mỹ, Anh và EU đang liên tục gia tăng lãi suất trong những tháng vừa qua với mục đích kiềm chế lạm phát leo thang. Chỉ số giá cả tiêu dùng đã đạt mức cao nhất trong vòng 40 năm ở Mỹ và Anh trong những tháng gần đây, một phần là do ảnh hưởng kinh tế từ cuộc chiến ở Ukraine và những biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga.

Lạm phát ở Ấn Độ ở mức 7% vào tháng 8. Con số này thấp hơn mức lạm phát ở Anh, Mỹ và khu vực đồng Euro. Thậm chí mặc dù ngân hàng trung ương Ấn Độ đã tăng lãi suất 3 lần trong năm nay, nước này vẫn sẽ phát triển kinh tế tốt hơn nhiều so với phần còn lại của thế giới, ông Gruenwald nhận định. Nền kinh tế Ấn Độ được dự đoán sẽ tăng trưởng 7,3% trong năm tài chính này và ở mức thấp hơn một chút là 6,5% trong năm tài chính tiếp theo.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.