Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước biến động khó lường

0
0

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (31/8), giá vàng tại thị trường New York đã tiếp tục giảm hơn 13 USD/ounce. Hiện giá kim loại quý này đang có xu hướng lùi sát về mức 1.700 USD/ounce.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (30/8 – theo giờ Việt Nam), đã tiếp tục giảm sâu, sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell, lãi suất sẽ tiếp tục tăng khi Fed nỗ lực kiểm soát lạm phát.

Giá vàng giảm từ đầu năm 2022 khi Fed mạnh tay tăng lãi suất trong nỗ lực làm chậm tăng trưởng nền kinh tế để hạ nhiệt áp lực lạm phát gia tăng. Vàng được coi là nơi đầu tư an toàn trước căng thẳng chính trị và mối lo ngại về suy thoái, nhưng việc lãi suất tăng có thể làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

 

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã rơi xuống mức 1.724,90 USD/ounce, giảm 13,30 USD/ounce, tương đương 0,77%.

Trái ngược với chiều đi xuống của thế giới, giá vàng trong nước lại được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng khoảng 150 nghìn đồng/lượng, kéo giá bán ra vượt xa mốc 66 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, giá vàng hiện đang biến động khó lường, vì vậy nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Lúc cuối giờ chiều ngày hôm qua (30/8), giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 65,9 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra là 66,72 triệu đồng/lượng, đảo chiều tương đương 150 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với phiên trước đó. Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 65,75 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 66,55 triệu đồng/lượng.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.