Giá vàng bật tăng trở lại sau nhiều phiên giảm sâu

0
0

 - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/8), giá vàng tại thị trường New York tiếp tục bật tăng hơn 11 điểm sau 6 phiên đi xuống liên tiếp trước đó.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên làm việc đêm qua (23/8 - theo giờ Việt Nam) đã đảo chiều tăng mạnh trở lại do giới đầu tư bắt đáy sau 6 phiên giảm sâu liên tiếp.

Hiện tại, thị trường đang nóng lòng chờ đợi hội nghị chuyên đề thường niên Jackson Hole dự kiến diễn ra vào cuối tuần này. Theo chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities, bài phát biểu với chủ đề 'Triển vọng kinh tế' của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - ông Jerome Powell tại hội nghị sẽ tiết lộ những hướng đi quan trọng của Fed trong tương lai.

Ông cho rằng, kỳ vọng việc tăng lãi suất sẽ chậm lại trong năm tới của thị trường là không phù hợp với mục tiêu đưa lạm phát về sát mục tiêu 2% của Fed. Triển vọng lãi suất sẽ tiếp tục tăng và sẽ ảnh hưởng đến xu hướng của giá vàng.

 

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã vươn lên mức 1.749,30 USD/ounce, đảo chiều tăng 11,40 USD/ounce, tương đương 0,66%.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng SJC ở phiên giao dịch ngày hôm qua (23/8), giá vàng được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng nhẹ khoảng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên trước đó. Hiện giá kim loại quý này vẫn duy trì ở mức 67 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày hôm qua (23/8), giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,25 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra là 67,07 triệu đồng/lượng, đảo chiều tăng tương đương 250 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào - bán ra tăng 50 nghìn đồng/lượng so với giá đã niêm yết ở phiên trước đó. Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 67 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, giá vàng hiện đang biến động khó lường, vì vậy nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.