Doanh nghiệp chuyển phát nhanh tăng cường cải thiện dịch vụ nhắm đến người dùng cuối

0
0

- Cuộc đua làm hài lòng người bán hàng online mới chỉ là điều kiện cần cho thành công giữa một thị trường ngày càng cạnh tranh. Những doanh nghiệp vận chuyển hiểu rằng: sự hài lòng của “Thượng đế” cuối cùng mới chính là điều kiện đủ, để họ tin tưởng và trung thành với dịch vụ trong thời gian dài.

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Đông Nam Á phát triển mạnh kéo theo những cơ hội vàng tăng trưởng cho ngành chuyển phát nhanh. Đứng trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, thay vì cạnh tranh ngắn hạn bằng giảm giá, nhiều doanh nghiệp chuyển phát nhanh đã chọn cách thức chiến lược dài hạn: “vươn dài” cánh tay dịch vụ, đầu tư chăm sóc trải nghiệm cho khách hàng cuối.

Theo một báo cáo của Statista, sau 2 năm dịch bệnh, Đông Nam Á đã ghi nhận số lượng người mua sắm trực tuyến đạt mức ấn tượng, khoảng 70 triệu người tính đến thời điểm hiện tại. Trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng bậc nhất.

Trong năm 2022, số lượng người Việt mua hàng trực tuyến lên đến hơn 51 triệu, tăng 13,5% so với năm trước, tổng chi tiêu cho việc mua sắm đạt 12,42 tỷ USD. Không chỉ vậy, nền kinh tế số Việt Nam còn được Google và Bain & Company dự đoán sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD và sở hữu thị trường TMĐT lớn thứ 3 tại Đông Nam Á vào năm 2025. 

Tuy vậy, cuộc đua làm hài lòng người bán hàng online mới chỉ là điều kiện cần cho thành công giữa một thị trường ngày càng cạnh tranh. Những doanh nghiệp vận chuyển nhanh nhạy hiểu rằng: sự hài lòng của “Thượng Đế” cuối cùng mới chính là điều kiện đủ, để họ tin tưởng và trung thành với dịch vụ trong thời gian dài.

 

Nếu như các sàn thương mại điện tử hay người kinh doanh trực tuyến có khả năng can thiệp sâu vào hầu hết các mắt xích trong hành trình mua sắm thì các đơn vị chuyển phát nhanh lại chỉ có thể “gặp gỡ” người dùng ở khâu nhận hàng. Có thể nói, đánh giá của khách hàng cuối vào khoảnh khắc hàng hóa trao tay mang ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp giao nhận. Chính vì vậy mà các bên vận chuyển, điển hình như J&T Express, đầu tư vô cùng nghiêm túc và bài bản vào việc nâng cao chất lượng giao hàng từ những chi tiết nhỏ nhất.

J&T Express đa dạng hóa dịch vụ thành 5 loại hình bao gồm: Chuyển phát tiêu chuẩn hay chuyển phát nhanh dành cho người dùng quan tâm tới mức phí cạnh tranh, J&T Super dành cho nhu cầu giao hàng bảo mật, J&T Fresh dành riêng cho hàng nông sản, đồ tươi sống và J&T International giúp giao hàng tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Không dừng lại ở đó, J&T Express tự tin là thương hiệu đầu tiên trong ngành vận hành 365 ngày không nghỉ, phục vụ nhu cầu vận chuyển của người dùng mọi lúc, mọi nơi. J&T Express là thương hiệu chuyển phát nhanh đầu tiên tại Việt Nam công bố xử lý đền bù trong vòng 3 ngày đối với dịch vụ J&T Express, và xử lý đền bù trong vòng 1 ngày đối với dịch vụ J&T Super.

Để tiếp tục tối ưu hoá trải nghiệm của người tiêu dùng, J&T Express đã chủ động đầu tư vào công nghệ hiện đại để tối ưu quy trình vận hành. Hệ thống 36 trung tâm trung chuyển của J&T Express đều áp dụng hệ thống phân loại thông minh DWS và hệ thống chuyển hướng băng tải cắt ngang (cross-belt). Nhờ vào những công nghệ tiên tiến này, J&T Express có thể xử lý lên đến 3,660,000 kiện hàng mỗi ngày với độ chính xác lên tới 99%.

Bên cạnh các trung tâm trung chuyển, việc phủ sóng bưu cục khắp 63 tỉnh thành trên cả nước cũng là một bước đi mang tính chiến lược mà không có nhiều đơn vị chuyển phát có khả năng triển khai như J&T Express. Trong hơn 4 năm hoạt động tại Việt Nam, J&T Express đã xây dựng được 1,900 bưu cục với mô hình “nhượng quyền thương hiệu”, 850 xe tải cùng 19,000 nhân viên, cộng tác viên được đào tạo bài bản, chuyên sâu. Lực lượng nhân sự hùng hậu cùng cơ sở hạ tầng rộng khắp đã giúp việc giao nhận hàng hóa của J&T Express diễn ra thuận lợi, trơn tru và chuyên nghiệp hơn...

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


VNPT tập trung khắc phục hậu quả do bão số 4 gây ra

(VnMedia) - Thực hiện rà soát, gia cố cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông tốt, với các phương án phòng chống thiên tai hiệu quả nên Tập đoàn VNPT đã hạn chế được thiệt hại do cơn bão số 4 gây ra. Một số trạm BTS và tuyến cáp quang truyền dẫn đã được khôi phục liên lạc ngay từ sáng 28/9 - sau khi bão tan.

Ukraine tuyên bố không đàm phán với Nga chừng nào ông Putin còn tại vị

(VnMedia) - Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky từ chối đàm phán một thỏa thuận hòa bình chừng nào ông Vladimir Putin vẫn còn là Tổng thống của nước Nga. Ông Zelensky đã đưa ra lời kêu gọi thay đổi chính quyền ở Nga trên kênh Telegram chính thức của ông này.

HLV Diego Giustozzi chờ đợi cuộc đụng độ với tuyển Futsal Nhật Bản

(VnMedia) - HLV Diego Giustozzi bày tỏ sự hài lòng khi tuyển Futsal Việt Nam vượt qua Ả rập Xê út với tỷ số 3-1. Nhà cầm quân này cho biết, ông đang rất mong đợi màn trình diễn của các cầu thủ trước một đội bóng mạnh như Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D.

Sau bão số 4, đã có 7 người chết do mưa lũ

(VnMedia) - Theo Báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh về tình hình thiệt hại do mưa lũ, tính đến 17h ngày 30/9, đã có 07 người chết, trong đó 3 người mất tích ngày 29/9 đã tìm thấy thi thể. 18.828 nhà bị ngập, 119 điểm trường bị ảnh hưởng, 04 phòng họp bị tốc mái...

“Cháy” cùng derby Manchester và loạt sự kiện thể thao hot cuối tuần trên MyTV

(VnMedia) - Cuối tuần này, Ngoại hạng Anh trở lại và người hâm mộ sẽ lại có dịp được đắm chìm vào không khí cuồng nhiệt của 2 trận derby đỉnh cao. Bên cạnh đó là hàng loạt các giải đấu hấp dẫn trong nước và quốc tế khác như VCK Futsal, Tennis, UFC, Formula 1...