Chứng khoán Mỹ lấy lại đà tăng

0
0

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm (18/8), thị trường chứng khoán Mỹ đã lấy lại được đà tăng sau một phiên giảm trước đó, nhờ sự hỗ trợ từ kết quả lợi nhuận của các công ty bán lẻ tiếp tục được công bố.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số S&P 500 đã bật tăng 0,23% lên 4.283,74 điểm; Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0,21% lên 12.965,34 điểm. Cùng với đó, chỉ số Dow Jones tăng 18,72 điểm, tương đương 0,06% lên mức  33.999,04 điểm.

Việc các chỉ số chứng khoán Mỹ bật tăng trở lại là nhờ sự hỗ trợ từ kết quả lợi nhuận của các công ty bán lẻ tiếp tục được công bố vào ngày thứ Năm với các báo cáo từ Kohl’s, Bath & Body Works và BJ’s Wholesale. 

 

Bên cạnh đó, biên bản cuộc họp mới nhất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tiếp tục ảnh hưởng tới diễn biến thị trường. Theo đó, báo cáo cho thấy, lạm phát vẫn là một mối đe dọa lớn đối với nền kinh tế và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Các thành viên cũng duy trì quan điểm cần phải tăng lãi suất để đạt được mục tiêu hạ nhiệt lạm phát.

Bên cạnh đó, cuộc họp cũng thẳng thắn nhìn nhận, quỹ đạo của nền kinh tế Mỹ yếu hơn đáng kể so với những gì được dự đoán tại cuộc họp trước đó. Hiện tại, thị trường đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế quan trọng còn lại để biết mức độ thắt chặt chính sách tiền tệ sắp tới của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Một số nhà phân tích thị trường cho rằng, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể duy trì lãi suất ở mức cao hơn trong thời gian dài tới là một yếu tố tiêu cực cho thị trường vàng bởi thời gian qua vàng đã được hỗ trợ khi các nhà đầu tư kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất vào giữa năm 2023. Hiện tại, khả năng Fed tăng 50 điểm và 75 điểm cơ bản đang cân bằng nhau.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.