Chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ 3 liên tiếp

0
0

Chốt phiên làm việc ngày thứ Ba (30/8), chứng khoán Mỹ tiếp tục chứng kiến đà giảm tại tất cả các chỉ số do lo ngại về một đợt tăng lãi suất nữa từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Đây là phiên giảm thứ 3 liên tiếp trên thị trường này.

Theo đó, kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số S&P 500 tiếp tục hạ 1,1% xuống còn 3.986,16 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite mất 1,1% còn còn 11.883,14 điểm. Trong khi đó, chỉ số Dow Jones để mất tới 308,12 điểm, tương đương gần 1%, xuống còn 31.790,87 điểm.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã bị tác động mạnh mẽ sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell lên tiếng về khả năng mạnh tay tăng lãi suất vào thời gian sắp tới. Phát biểu này được đưa ra khi Fed đang nỗ lực chống lại lạm phát ở mức cao nhất, trong bốn thập kỷ và chấp nhận những tác động của nó đối với nền kinh tế.

 

Theo một khảo sát, hiện có tới hơn 72% các nhà giao dịch trên thị trường đánh giá Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,75% tại cuộc họp tháng 9 và sẽ là lần tăng thứ ba liên tiếp với tốc độ đó.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm, vốn đặc biệt nhạy cảm với lãi suất đã chạm mức cao nhất trong 15 năm trong thời gian ngắn, trong khi đường cong lợi suất giữa lợi suất kỳ hạn 2 năm và 10 năm vẫn hoàn toàn đảo ngược.

Sự đảo ngược đường cong lãi suất này được nhiều người coi là một tín hiệu đáng tin cậy của một cuộc suy thoái kinh tế đang rình rập, điều này thúc đẩy giới đầu tư bán tháo mạnh cổ phiếu.

Cùng chiều, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Âu cũng bị nhấn chìm trong sắc đỏ, ngoại trừ chỉ số DAX 30 trên sàn Frankfurt (Đức). Cụ thể, chỉ số FTSE 100 tại London (Anh) giảm 0,9% xuống 7.361,63 điểm. Chỉ số CAC 40 tại Paris (Pháp) lùi 0,2% xuống 6.210,22 điểm. Chỉ số tổng hợp Euro Stoxx 50 khi đóng cửa cũng hạ 0,2% xuống 3.561,92 điểm. Riêng chỉ số DAX 30 trên sàn Frankfurt (Đức) tăng 0,5% lên 12.961,14 điểm.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Các tiêu chí đánh giá khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chỗ đặt máy chủ

(VnMedia) - Việc lựa chọn một đơn vị có uy tín, được đánh giá cao như VNPT IDC sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, luôn vững tâm trên con đường phát triển.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 chính thức được phát động

(VnMedia) - Theo đại diện Ban Tổ chức, Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024) sẽ đặc biệt tôn vinh các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số xuất sắc, các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu nhằm thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

3 trận động đất trong ngày 15/4

(VnMedia) - Trong ngày 15/4, đã có 3 trận động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Kon Tum, trong đó 2 trận có độ lớn trên 3.0.

Giá vàng tiếp tục tăng tốc, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng gần 21 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao gần 77 triệu đồng/lượng.

Chào tháng 4: Điểm mặt loạt khuyến mại siêu hấp dẫn từ VNPT Money

(VnMedia) - Chào tháng 4, VNPT Money đã tung ra hàng loạt khuyến mại hấp dẫn dành cho các khách hàng. Trong đó có thể kể đến, ưu đãi thanh toán học phí; ưu đãi thanh toán hóa đơn VNPT; Tích điểm - Đổi quà…