Những câu chuyện éo le trong thời kỳ lạm phát kỷ lục

0
0

Những câu chuyện về các hoàn cảnh trong lạm phát là muôn hình vạn trạng, điểm chung là người kể những câu chuyện đó đều đã rơi vào khủng hoảng và khao khát được giúp đỡ.

Tại Anh, với lạm phát từ đầu năm tính đến tháng 6 đã lên tới đạt 9,4%, một tổ chức đường dây nóng trợ giúp có tên Turn2us đã được thành lập, nhằm cung cấp dịch vụ tư vấn qua điện thoại cho những người gặp khó khăn về tài chính ở nước này và giúp đỡ họ.

Mỗi ngày đi làm của những nhân viên tư vấn qua đường dây nóng là một ngày phải căng não gián tiếp đối mặt với những căng thẳng bởi họ phải nghe những câu chuyện đau lòng từ vô số hoàn cảnh khó khăn trong lạm phát.

Câu chuyện mở đầu ngày hôm nay của chị Nicola (tư vấn viên đường dây nóng trợ giúp Turn2us) là về một gia đình bị đuổi khỏi nhà do không thể trả tiền thuê.

"Người mẹ và các con, họ không có một xu nào và họ không thể nấu bất cứ thứ gì. Chúng tôi đã chuyển họ vào một khách sạn nhưng dịch vụ ở đó cũng không có thức ăn. Chúng tôi đang xem xét hỗ trợ mua tủ lạnh cho họ", chị Nicola cho hay.

Tuyệt vọng là tâm lý thường thấy ở những người rơi vào hoàn cảnh như vậy.

Tại Anh, với lạm phát từ đầu năm tính đến tháng 6 đã lên tới đạt 9,4%. Ảnh minh họa - Ảnh: Bloomberg.
Tại Anh, với lạm phát từ đầu năm tính đến tháng 6 đã lên tới đạt 9,4%. Ảnh minh họa - Ảnh: Bloomberg.

Chị Nicola cho biết thêm: "Nếu họ nói rằng họ sẽ kết thúc cuộc đời mình và cúp máy, chúng tôi phải gọi lại cho họ ngay vài phút sau đó. Và nếu như không thể đến nơi ở của họ, ít nhất chúng tôi phải lấy thông tin chi tiết từ họ để thông báo cho xe cứu thương hoặc cảnh sát để kiểm tra".

Còn trường hợp hôm nay chị Rachel (tư vấn viên đường dây nóng trợ giúp Turn2us) hỗ trợ là một giáo viên phải nhận thêm việc đi giao đồ ăn ngoài giờ để trang trải.

"Nhiều giáo viên đã nhận công việc thứ hai là tài xế giao hàng vì đơn giản là họ không đủ khả năng sống bằng lương của giáo viên trong thời điểm này. Mọi người đang cố gắng hết sức nhưng họ vẫn phải tìm đến trợ giúp", chị Rachel cho hay.

Anh Gary Waterhouse - người dân gặp khó khăn do lạm phát chia sẻ: "Tôi hiện đã nhận công việc taxi bán thời gian để có thể mua được thức ăn hàng ngày và trả các hóa đơn hàng tháng".

Trung bình,đường dây trợ giúp chỉ tính riêng ở xứ Wales nhận được 2.800 cuộc gọi mỗi tuần. Trong đó, gần một nửa số người gọi cho biết họ không còn gì trong tài khoản ngân hàng sau khi thanh toán các hóa đơn.

Các tư vấn viên của đường dây trợ giúp có thể hướng người gọi đến một số dịch vụ hỗ trợ mà họ có thể đủ điều kiện. Nhưng dù được đánh giá cao, sự hỗ trợ này chắc chắn sẽ không thể đủ.

Theo VTV

https://vtv.vn/kinh-te/nhung-cau-chuyen-eo-le-trong-thoi-ky-lam-phat-ky-luc-20220722121133804.htm


Ý kiến bạn đọc


VNPT ứng dụng giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng số cho Tập đoàn Bảo Việt

(VnMedia) - Ký kết hợp tác toàn diện giữa VNPT và Bảo Việt giai đoạn 2022- 2032 nhằm tối ưu hóa sử dụng các tiện ích trong hệ sinh thái của hai Tập đoàn. 

Làm gì để tránh 'sập bẫy' kẻ lừa đảo mua bán nhà, đất?

(VnMedia) - Để tránh 'sập bẫy' lừa đảo mua bán nhà, đất, người mua cần kiểm tra giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất; đề nghị chủ nhà hoặc môi giới cho xem bản chính có mộc đỏ của các loại giấy tờ...

Nga tung tiêm kích đánh chặn xua đuổi máy bay do thám của Anh

(VnMedia) - Một máy bay do thám của Không quân Hoàng gia Anh đã vi phạm không phận của Nga ở Biển Barents gần Murmansk, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (15/8) đã cáo buộc như vậy.

Gỡ vướng mắc trong quản lý, sử dụng tài sản công

(VnMedia) - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 151/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.

Giải cứu thành công 5 cháu bé trước nguy cơ bị đưa qua biên giới

(VnMedia) - 5 cháu bé (4 nữ và 1 nam) trước nguy cơ bị đưa qua biên giới Campuchia đã được lực lượng công an tỉnh Bắc Giang phát hiện, giải cứu thành công...