5 ăn 5 thua trong đầu tư Bitcoin

0
0

Nếu nhà đầu tư bỏ ra 1.000 USD mua Bitcoin từ đầu năm thì bây giờ lãi khoảng 780 USD. Nhưng tiền ảo ẩn chứa đầy rẫy rủi ro.

Bitcoin đã có một khởi đầu khó khăn vào năm nay. Đồng tiền điện tử có giá trị lớn nhất thế giới chỉ còn 33.000 USD vào tháng 1. Tính tới nay, Bitcoin (BTC) mất khoảng 40% so với mức cao nhất mọi thời đại (tháng 11/2021). Đặt một phép tính đơn giản thì nếu nhà đầu tư bỏ ra 1.000 USD mua bitcoin từ đầu năm thì bây giờ lãi khoảng 780 USD. Cập nhật lúc 13h chiều nay (24/4), bitcoin (BTC) cán mốc 39.708 USD/BTC tăng 0,11% trong 24 giờ, giá trị vốn hóa thị trường đạt 755 tỷ USD.

Ông Tyrone Ross, Giám đốc điều hành Onramp Invest, cho rằng, thời điểm thị trường tiền điện tử rung lắc vừa là cơ hội vừa là thách thức cho mọi người và nhà đầu tư có thể mua thêm một số loại tiền điện tử khác. "Khi một cái gì đó được bán ra mà bạn thích nó, bạn nên mua nó," ông nói.

Tương lai của Bitcoin ra sao?

Bitcoin đã phải vật lộn trong thời gian dài để giữ được mức giá triển vọng nhưng giới đầu cơ lại cho rằng, đồng tiền này còn "đất" để phát triển trong năm nay. "Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD trong năm nay, có thể là vào giữa năm", ông Antoni Trenchev, đồng sáng lập Nexo, một nền tảng cho vay tiền điện tử nhận định.

Nếu nhà đầu tư bỏ ra 1.000 USD mua bitcoin từ đầu năm thì bây giờ họ lãi khoảng 780 USD (Ảnh: Yahoo).
Nếu nhà đầu tư bỏ ra 1.000 USD mua bitcoin từ đầu năm thì bây giờ họ lãi khoảng 780 USD (Ảnh: Yahoo).

Một số chuyên gia khác cũng đưa ra dự đoán tương tự. Ông Matt Hougan, giám đốc đầu tư của Bitwise Asset Management, cho rằng, Bitcoin có thể đạt 100.000 USD trong năm 2022. Ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ) dự báo, Bitcoin có thể chiếm được thị phần lớn từ vàng và đẩy giá lên cao. Hiện tại, tiền điện tử đã trở thành loại hình thanh toán mới và được nhiều người chấp nhận.

 

Đầu tư Bitcoin nói riêng và thị trường tiền điện tử nói chung, nhà đầu tư phải nắm bắt thời cơ, có kiến thức để quyết định thời gian mua hoặc bán chính xác. Như việc Mua USDT BEP20 để trữ là tài sản an toàn vẫn có cơ hội đầu tư.

Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng, nếu nhà đầu tư chưa chắc chắn, chưa đủ sẵn sàng thì không nên tham gia vào thị trường vì mức phí, chiết khấu khi giao dịch khá cao. "Nếu thời gian đầu tư của bạn là 10 năm thì bây giờ là thời điểm thích hợp mua bitcoin hoặc ngược lại", ông Ivory Johnson, nhà sáng lập Delancey Wealth Management nói. Mặt khác, ông cũng khuyến nghị các nhà đầu tư nên có cách tiếp cận thị trường toàn diện hơn đối với loại tài sản này.

Lợi nhuận cao, rủi ro cao

Nhiều khuyến cáo chỉ ra trước khi mua bất kỳ loại tiền điện tử nào, nhà đầu tư hãy có lý do, quan điểm rõ ràng thay vì chỉ nhìn thấy giá giảm rồi mua. Đặc biệt, mọi người cần hiểu rõ danh mục đầu tư của mình để sắp xếp, cơ cấu lại cho hợp lý.

 

Rủi ro về đầu tư và người dùng phải nắm được, đầu tư tài sản nhàn rỗi không vay mượn, nhiều dự án trong nền tảng Blockchain (Starisa) chúng ta nên lựa chọn kỹ càng.

"Nếu bạn đặt 20% danh mục vào tiền điện tử mà không thể gánh được khoản lỗ khi thị trường biến động thì bạn đang cơ cấu sai. Bạn hãy đặt 1 - 3% vào tiền điện tử mà chúng không ảnh hưởng nhiều đến danh mục đầu tư của bạn", ông Johnson nói.

Giới phân tích cho rằng, tiền điện tử sẽ còn biến động trong thời gian tới khi lãi suất ở các ngân hàng trung ương liên tục được điều chỉnh. "Tiền điện tử có thể còn giảm giá, bạn hãy chuẩn bị tinh thần và tài chính để ứng phó với tình hình xấu nhất. Nếu ngày mai bạn thức giấc, mọi thứ đều về 0 thì bạn vẫn có thể trả tiền thuê nhà", ông Tyrone Ross, Giám đốc điều hành Onramp Invest cảnh báo.

Theo Dân trí


Ý kiến bạn đọc


Chuẩn bị đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo đấu thầu vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. 

Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.