Sàn thương mại điện tử sôi động mùa Tết Nhâm Dần 2022

0
0

- Trải qua một năm ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19, việc phân phối của doanh nghiệp và mua sắm của người tiêu dùng đã có nhiều biến chuyển. Dịp cuối năm và cận Tết Nguyên đán, các sàn thương mại điện tử tích cực giảm giá các mặt hàng và ghi nhận sức mua tăng mạnh của thị trường cả trên kênh truyền thống và kênh online. 

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) trước đó đã có văn bản gửi các Sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đề nghị xây dựng và triển khai các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt trong dịp Tết trên các Sàn thương mại điện tử.

Dựa theo bối cảnh gần đây, những hoạt động mua sắm, vui chơi dịp Tết sẽ dần được số hóa nhiều hơn. Bên cạnh kênh truyền thống, người tiêu dùng sẽ ưa chuộng cả kênh mua sắm trực tuyến khi có thể tiết kiệm được thời gian sắm sửa cho dịp Tết. Các Sàn thương mại điện tử lớn vừa qua đã đưa ra hàng loạt các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Tết, đặc biệt tập trung hiển thị cũng như xây dựng các gói chương trình Hàng Việt, sản phẩm đặc sản các vùng miền địa phương và thu hút được lượng người tiêu dùng cả nước.

Đi chợ truyền thống sắm sửa cho mùa Tết vốn là một nét văn hóa đặc trưng của người dân nước ta, thế nhưng mùa Tết năm nay, đại dịch COVID-19 đang mở ra một tiền lệ chưa từng có: đi chợ Tết bằng công nghệ thương mại điện tử. Theo đó, các sàn TMĐT đã mở ra các chương trình ưu đãi đến hết ngày 31/01 trên các nền tảng của Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Sendo, Postmart. Đặc biệt, các sàn thương mại điện tử này sẽ chú trọng đến chất lượng và ưu đãi cho các sản phẩm Tết cổ truyền như đồ trang trí nhà cửa, cành đào Tết, phong bao lì xì, các đồ gia dụng khác, … hoặc thực phẩm, bánh kẹo, nông đặc sản vùng miền cho ngày Tết và một số sản phẩm liên quan đến sức khỏe để đảm bảo cho một mùa Tết an toàn. 

Người tiêu dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng sở hữu một cành đào bích chính gốc Nhật Tân chỉ với giá từ 99.000 đồng từ sàn TMĐT Sendo
 

Trong bối cảnh nhu cầu tăng cùng nguồn cung phát triển dịp Tết năm nay, sàn Sendo bắt đầu chương trình Săn Sale Xuyên Tết mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết. Đặc biệt, Sendo sẽ triển khai chương trình “Chọn cành đào, đón Tết vào” mở bán hoa xuân đặt trực tuyến giao ngay từ vườn đến tận cửa trong 3 giờ trong khu vực TP. HCM; và mở bán mâm ngũ quả Cầu Tiền Dừa Đủ Xài miễn phí vận chuyển đến điểm nhận hàng tại Hà Nội và TPHCM, đem sắc xuân đến mọi nhà cho một mùa Tết sum họp. Ngoài ra trong bối cảnh nhu cầu tăng cùng nguồn cung phát triển dịp Tết năm nay, từ ngày 16/01/2022 kéo dài đến 06/02/2022, sàn Sendo bắt đầu chương trình Săn Sale Xuyên Tết mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết ở mức giá đặc biệt giảm đến 50%. 

Một điểm nhấn với riêng Sendo trong mùa Tết này là tiếp nối những nỗ lực thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và nông sản Việt của sàn từ đầu năm 2021, mùa Tết năm nay Sendo tiếp tục đón chào hơn 2.000 nhà bán và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam lên sàn phục vụ người dân. 
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sendo cho biết các chương trình tiêu thụ Tết của Sendo năm nay nhất là với các mặt hàng mâm ngũ quả, cây trái và hoa mùa Tết đang tiêu thụ ngày càng tốt trên sàn không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm tiện lợi, an toàn trong dịp Tết, mà còn đẩy nhanh tiêu thụ cho nhà nông, tránh tình trạng bị ùn ứ nông sản trong những ngày trước Tết như mọi năm.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng sở hữu một cành đào bích chính gốc Nhật Tân chỉ với giá từ 99.000 đồng từ sàn TMĐT Sendo
Người tiêu dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng sở hữu một cành đào bích chính gốc Nhật Tân chỉ với giá từ 99.000 đồng từ sàn TMĐT Sendo

Thời gian cận Tết, sàn thương mại điện tử Tiki đã triển khai chương trình Sale Tết đồng thời mừng sinh nhật 12 tuổi Tiki và đạt được những thành tựu vượt trội: Tăng gấp 7 lần doanh thu toàn Sàn và tăng gấp 3 lần tổng số đơn hàng toàn sàn. Từ những con số đó có thể thấy rằng, sự thuận tiện và ưu đãi độc quyền từ các sàn thương mại điện tử đã giúp kênh phân phối trực tuyến phát huy được thế mạnh, giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong mua sắm. Nhiều doanh nghiệp cũng đã đẩy mạnh kênh bán online để phục vụ kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng.

Đối với các mặt hàng nông đặc sản vùng miền, các sàn thương mại điện tử như Voso, Postmart cũng đã nhanh chóng mở các gian hàng Tết với sản phẩm đa đạng, chất lượng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. 

Tại các gian hàng của Voso với tiêu chí “người Việt dùng hàng Việt”, các sản phẩm đều đến từ các làng nghề truyền thống Việt Nam như gốm Bát Tràng, các sản phẩm thiên nhiên được sản xuất trong nước như mật ong, bột nghệ, tinh dầu bưởi...an toàn cho sức khỏe người sử dụng sẽ được giảm giá tới 50%. 

Hay tại sàn thương mại điện tử Postmart, với chủ đề “Tết sum vầy – Cùng Postmart mang xuân về nhà” với chương trình “Chọn quà Ngày Tết” , “Đặc sản trao tay – Tết sum vầy”, … sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng khi đặc giỏ quà Tết hay chuẩn bị thực phẩm trong ngày lễ. 

Ngoài ra, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt dịp Tết của người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử sẽ mở phục vụ xuyên Tết như: Tiki với dịch vụ TIKI Giao hàng xuyên Tết, áp dụng cho các sản phẩm TikiNOW 2H, TikiNOW 3H và sản phẩm thuộc cửa hàng TikiDELI tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM; hay chương trình Shopee Tết Sale - Giao Hàng Xuyên Tết mang đến các ưu đãi về vận chuyển, về giá để đáp ứng nhu cầu mua sắm trên nền tảng Shopee xuyên suốt dịp Tết Nhâm Dần 2022. Ngoài ra, ShopeeFood cũng sẽ mang đến những khuyến mãi lớn trong sự kiện Tết Sale - Kết năm trăm deal hot từ bộ sưu tập deal độc quyền Quán mở xuyên Tết. Việt phục vụ xuyên Tết của các sàn thương mại điện tử trên sẽ làm giảm áp lực mua sắm cận Tết của người tiêu dùng và đáp ứng kịp thời nhu cầu phát sinh trong dịp nghỉ lễ khi các kênh offline tạm ngưng phục vụ. 

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc