- Theo báo cáo của Công ty cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), năm 2021, giao dịch rút tiền mặt qua hệ thống ATM lần đầu tiên giảm 5% so với năm 2020.
Thông tin tại Hội nghị tổng kết 2021 và triển khai nhiệm vụ 2022 của Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) cho thấy, trong năm 2021, nhằm bảo đảm hoạt động liên tục của hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử, Napas luôn bảo đảm cam kết về chất lượng dịch vụ (SLA) đạt 99,99% và năng lực xử lý của hệ thống đáp ứng nhu cầu tăng trưởng đột biến về số lượng giao dịch trong ngày, cao điểm hệ thống Napas đã xử lý hơn 11 triệu giao dịch/ngày.
![]() |
Ảnh minh họa |
Cũng năm 2021, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh và giãn cách xã hội, song song với công tác phòng, chống dịch, Napas vẫn bảo đảm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và mục tiêu đề ra. Trong năm 2021, Napas luôn bảo đảm cam kết về chất lượng dịch vụ (SLA) đạt 99,99% và năng lực xử lý của hệ thống đáp ứng nhu cầu tăng trưởng đột biến về số lượng giao dịch trong ngày. Tổng số lượng giao dịch thực hiện qua hệ thống Napas trong năm 2021 tăng trưởng 94% về số lượng giao dịch và 131% về giá trị giao dịch so với năm 2020.
Đặc biệt, giao dịch rút tiền mặt ATM xử lý qua hệ thống NAPAS trong năm 2021 lần đầu tiên giảm 5% so năm 2020, qua đó thể hiện những nỗ lực của ngành Ngân hàng trong việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong kỷ nguyên số.
Minh Ngọc