200 tấn mít đông lạnh sang Australia

0
0

200 tấn mít đông lạnh loại 1, tương đương 1000 tấn mít nguyên liệu đã được các nhà nhập khẩu, chủ lực là Công ty VINREC Australia, đăng ký tham gia chương trình xúc tiến do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức.

Australia là quốc gia trồng mít, nhưng mít Việt Nam (đông lạnh và chế biến) vẫn được Thương vụ đưa vào danh sách trọng điểm đẩy mạnh xuất khẩu và xây dựng thương hiệu trong 2 năm vừa qua. Kết quả, năm 2021, mít Việt Nam xuất sang Úc tăng trưởng lên đến 20% so với năm 2020.

Để tiếp tục kế hoạch lớn hơn cho mít Việt, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa đã làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu mít. Trong đó, nổi bật, Công ty VINREC Australia đã thỏa thuận với Thương vụ về việc triển khai thu mua chế biến khép kín mít Việt Nam để tới chất lượng đạt loại 1. Ngay trong tuần này và đến Tết Nguyên Đán, 30 tấn mít thành phẩm thương hiệu VINRECT-HT (tương đương 150 tấn mít nguyên liệu) đang được ra thị trường. Ngoài ra có khoảng 10 tấn thành phẩm của các doanh nghiệp khác cũng đồng hành, tham gia. Số mít còn lại, theo kế hoạch xúc tiến, sẽ được doanh nghiệp tại Việt Nam thu mua, chế biến.

 

VINREC nhất trí với Thương vụ triển khai ngay kho tại Australia với diện tích đủ lớn và hạ tầng hoàn chỉnh, đồng thời có quy trình thu mua, xác định đưa mít trở thành mặt hàng nông sản chủ lực của công ty.

Thương vụ sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp xúc tiến mít Việt như: Thúc đẩy đưa mít vào hệ thống siêu thị, quảng bá liên tục trên mạng xã hội và các kệnh của Thương vụ, triển lãm trực tuyến, tổ chức sự kiện dùng thử, khuyến mãi tặng thưởng có giá trị  và phát hành sách điện tử quảng bá,..

Người tiêu dùng tại Sydney, khi được mời dùng thử sản phẩm mít Việt Nam đã đánh giá mít đông lạnh Việt vẫn giữ được độ giòn, thơm như mít tươi, và rất tiện bảo quản. 

Quả mít cũng như quả sầu riêng, quả bơ, chanh leo, được người tiêu dùng trên thế giới đánh giá rất ngon khi tiêu đông lạnh. Chỉ cần mít vẫn giòn sau đông lạnh là yếu tố tiên quyết giúp giữ nguyên hương vị và chất lượng của mít. Chính vì thế, cần phải đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. 

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Tuyển Anh chạm trán Pháp tại Tứ kết World Cup 2022!

(VnMedia) - Đánh bại Senegal với tỉ số 3-0, “tam sư” chính thức bước vào vòng Tứ kết World Cup 2022 và sẽ đụng độ “gà trống” Pháp.

EU chính thức thông qua giá trần với dầu Nga, Moscow phản ứng mạnh

(VnMedia) - Liên minh Châu Âu (EU) đã quyết định áp đặt giá trần xuất khẩu dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga ở mức 60 USD/thùng, ấn bản mới nhất của tờ Công báo của EU vừa được xuất bản ngày 3/12 đã công bố như vậy.

Tuyển Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên tại Bà Rịa - Vũng Tàu

(VnMedia) - Chiều 3/12, tuyển Việt Nam đã bước vào buổi luyện quân đầu tiên trong đợt tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Việc tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trong tính toán của ban huấn luyện, với mục đích giúp các cầu thủ thay đổi không khí và lấy lại sự hứng khởi...

EU thua thiệt nặng nề hơn đồng minh Mỹ trong cuộc chiến Ukraine

(VnMedia) - Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel mới đây đã lên tiếng nói rằng Liên minh châu Âu (EU) phải chịu ảnh hưởng nặng nề hơn Mỹ từ cuộc xung đột giữa Nga với Ukraine. “Chúng ta có nguy cơ rơi vào suy thoái kinh tế,” người đứng đầu khối nói.

Mách bạn cách lắp mạng Internet giá rẻ tại Hà Nội, nhận ưu đãi hấp dẫn

(VnMedia) - Khách hàng có thể lắp mạng Internet giá rẻ tại Hà Nội với chỉ phí khoảng 200.000 VNĐ/tháng với các gói Home 1 và Home 2 của VNPT. Đây là hai gói mạng phù hợp với những học sinh, sinh viên, người đi làm có ít nhu cầu sử dụng Internet ở nhà trong một ngày.