Ferrari đã gửi thông báo đến Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ để yêu cầu lệnh triệu hồi dành cho dòng siêu xe 458 và 488 để khắc phục lỗi ở hệ thống phanh.
Mới đây, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, Ferrari đã xác định một lỗi ở hệ thống phanh của hai mẫu dòng xe 458 và 488 với số lượng xe bị ảnh hưởng tại thị trường này lên đến hơn 5.600 chiếc.
Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, Ferrari đã gửi thông báo đến họ để yêu cầu lệnh triệu hồi dành cho dòng siêu xe 458 và 488 để khắc phục lỗi ở hệ thống phanh. Những chiếc xe trong đợt triệu hồi này bao gồm tất cả các phiên bản của Ferrari 458 đời xe từ 2010 đến 2015, sản xuất từ 26/9/2009 đến 2/12/2015 và tất cả các phiên bản của Ferrari 488 đời xe từ 2016 đến 2019, sản xuất từ 22/7/2015 đến 28/8/2019.
Hãng siêu xe đến từ Ý cho biết, hệ thống phanh bị lỗi có thể dẫn đến rò rì dầu phanh. Nếu dầu phanh bị rò rỉ đến mức nguy hiểm, hậu quả có thể dẫn đến hệ thống phanh hoạt động không đúng hiệu suất, dễ gây tan nạn hơn. Tuy nhiên, các dòng xe trong đợt triệu hồi này đều có hệ thống cảnh báo mức dầu phanh khi chạm mức nguy hiểm.
Người dùng sẽ được chiếc xe cảnh báo thông qua màn hình thông tin khi mức dầu phanh trong bình chứa ở mức 52% hoặc thấp hơn. Khi đó, dòng thông báo "Brake fluid level low, Go to dealer slowly" (dầu phanh ở mức thấp, hãy mang xe đến đại lý với tốc độ chậm), sẽ hiện lên cảnh báo. Ngoài ra, đèn báo và âm thanh cũng sẽ được kích hoạt để gây chú ý cho người lái.
Ferrari khuyến nghị khách hàng nếu thấy thông báo này, họ nên tấp xe vào lề và liên hệ đội hỗ trợ di động của hãng (Ferrari Roadside Assistant) để mang chiếc xe về đại lý một cách an toàn.
Tuy vậy, nguyên nhân lỗi và số lượng xe bị lỗi vẫn chưa được xác định rõ nên Ferrari vẫn chưa đưa ra biện pháp khắc phục cụ thể. Hãng đang lên kế hoạch gửi thư ngỏ đến chủ xe để cảnh báo họ về vấn đề này trong lúc tìm cách giải quyết. Những mẫu xe ra đời sau như F8 Tributo và F8 Spider cũng như 488 Pista Spider sản xuất sau thời điểm trên sẽ không nằm trong diện triệu hồi do sử dụng các chi tiết ở trợ lực phanh và xi-lanh chính phiên bản khác.
Theo VOV