Thương mại điện tử tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ người dân mùa dịch

0
0

- Lượng khách hàng truy cập hàng ngày tăng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gấp ba lần và số lượng người mua sắm qua ứng dụng Lazada tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo quý 2/2021 từ ngày 1/4/2021 đến ngày 30/6/2021 của Lazada cho thấy người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng tin chọn nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể, lượng khách hàng truy cập mỗi ngày tăng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gấp ba lần và số lượng người mua sắm qua ứng dụng Lazada tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo cũng cho thấy doanh thu của tất cả các ngàng hàng đều tăng trưởng bền vững xuyên suốt từ quý 2/2020 đến hiện tại.

 

Trong suốt 4 đợt sóng dịch Covid-19, Lazada đã không ngừng nỗ lực, tạo ra hàng loạt sáng kiến hỗ trợ khách hàng an tâm mua sắm tại nhà. Niềm tin và lượng người dùng trên sàn TMĐT này tăng cao góp phần giúp các nhà bán hàng được hưởng lợi với lượng đơn hàng gấp 3 lần trong quý 2 năm nay. Bên cạnh đó, theo Báo cáo đo lường sức khỏe thương hiệu thực hiện bởi Gfk với người dân TP. HCM và Hà Nội thì mức độ hài lòng về voucher miễn phí giao hàng trên Lazada cũng tăng thêm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nắm vững cách thức mua sắm trên sàn TMĐT và chủ động tận dụng các tính năng ưu đãi để tiết kiệm chi phí, an tâm mua sắm tại nhà. Các số liệu trong báo cáo cho thấy người tiêu dùng trên Lazada ngày càng thành thạo trong việc sử dụng các tính năng ưu đãi của nền tảng như các chương trình khuyến mãi hàng tháng, các voucher đa dạng để tiết kiệm chi phí mua hàng. Ngoài ra, xu cũng là một tính năng ưu đãi được yêu thích trên các nền tảng TMĐT tại Việt Nam gần đây. Xu thế này thể hiện qua lượng đơn hàng sử dụng LazCoins, loại xu phát hành bởi Lazada có thể dùng quy đổi trực tiếp thành ưu đãi giảm giá, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tiếp tục thúc đẩy làn sóng số hóa diễn ra tích cực nhằm khai thác hiệu quả nguồn doanh thu từ các kênh mua sắm trực tuyến, đặc biệt là nền tảng TMĐT. Trên thực tế, không chỉ riêng tại TP HCM và Hà Nội, số lượng nhà bán hàng ở các khu vực khác tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Với hàng loạt những chính sách hỗ trợ, TMĐT sẽ tiếp tục là một cột trụ trong các kênh bán hàng giúp nhà bán hàng trên cả nước tăng trưởng ổn định, ngay cả mùa dịch.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Hà Nội: Thông tin người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần là “tin giả”

(VnMedia) - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khẳng định, thông tin người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần là “tin giả”, sai sự thật, đề nghị người dân cần cẩn trọng.

Chiều 2/8: Hà Nội chỉ ghi nhận thêm 1 ca dương tính

(VnMedia) - Trong khoảng thời gian từ 12 giờ trưa đến 18 giờ chiều ngày 2/8, trên địa bàn TP Hà Nội chỉ ghi nhận thêm 1 ca nhiễm mới COVID-19. Trước đó, buổi sáng và trưa cùng ngày đã có tổng cộng 97 ca được công bố.

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 54

(VnMedia) - Sáng 02/8/2021, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 54 (AMM-54) đã khai mạc trực tuyến, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự các Hội nghị.

Hà Nội kêu gọi người dân khai báo y tế, đặc biệt là khi ho, sốt

(VnMedia) - Để kịp thời phát hiện, phân loại và điều trị các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, thành phố Hà Nội kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện khai báo y tế, nhất là đối với người có biểu hiện ho, sốt.

Sáng 2/8: Hà Nội thêm 45 ca mắc mới COVID-19

(VnMedia) - Số ca mắc mới từ 6 giờ chiều qua 1/8 đến 6 giờ sáng nay 02/8 ghi nhận trên địa bàn TP Hà Nội là 45, trong đó 7 ca phát hiện tại khu cách ly và 38 ca phát hiện tại cộng đồng.