Lần đầu tiên nông dân tự xây dựng thương hiệu nông sản trên môi trường số

0
0

- Bắt đầu từ ngày 21/6, hợp tác xã, hộ nông dân Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La đồng loạt đưa nông sản, đặc sản địa phương lên bán tại “Phiên chợ nông sản trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo. Đây là lần đầu tiên các hộ nông dân tập xây dựng “Thương hiệu riêng” để tiêu thụ nông sản trên môi trường số. 

Trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa Sàn Thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), hợp tác xã, bà con nông dân ở các tỉnh sẽ được kết nối để bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng trên các tỉnh, thành phố như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Tiền Giang. Chương trình này đã lựa chọn những sản phẩm đang vào mùa để tổ chức bán trên sàn thương mại điện tử Sendo bao gồm Mận hậu Sơn La, Bơ Đắc Lắc, Vải Bắc Giang, Khoai lang tím Vĩnh Long và Vải Hải Dương.

Xuất phát thông điệp “từ vườn đến bàn ăn” của phiên chợ này, các đơn hàng nông sản sau khi được khách mua chốt đơn trên sàn thương mại điện tử Sendo, sẽ được bà con nông dân thu hoạch từ vùng trồng, đóng gói theo đúng quy cách dưới sự hướng dẫn của chuyên gia sàn thương mại điện tử Sendo và được vận chuyển thẳng đến tay người mua. Nhờ không phải qua các khâu trung gian nên sản phẩm vừa có giá hấp dẫn vừa đạt độ tươi ngon cao.

Phiên chợ nông sản Việt trực tuyến trên sàn TMĐT Sendo

 

Ông Bùi Huy Hoàng, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết “Đối với Chương trình lần này, cùng với vải thiều Lục Ngạn, 04 sản phẩm đặc sản khác bao gồm vải Hải Dương, bơ Đắk Lắk, mận hậu Sơn La và khoai tím Vĩnh Long được sàn thương mại điện tử Sendo giới thiệu với người tiêu dùng Việt. Với tinh thần “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” hay tới đây là “Người Việt yêu thương nông sản Việt” là một trong những thông điệp mà chương trình hỗ trợ nông tiêu thụ nông sản trên các Sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các sàn thương mại điện tử trong đó có Sàn thương mại điện tử Sendo sẽ tiếp tục được triển khai với các sản phẩm nông sản trên nhiều vùng miền của đất nước. Tới đây, Bộ Công Thương  cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin Truyền thông và các Bộ ngành liên quan tổ chức các chương trình kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, xây dựng thương hiệu nông sản Việt trong đó có các chương trình đào tạo thương mại điện tử ở các tỉnh, địa phương”.

Trước mắt, từ ngày 21/6 đến 26/6/2021, lần lượt nông dân tại các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắc Lắc và Sơn La sẽ xuất hiện trên ứng dụng di động và trang Facebook của Sendo để livestream trực tuyến, chốt đơn hàng sản phẩm nông sản do tự tay mình trồng được cho khách hàng. Tất cả các sản phẩm khi đến tay người mua hàng sẽ đảm bảo tiêu chuẩn về đóng gói, có đóng dấu thương hiệu và hình ảnh của chính người nông dân. Đây là cách làm thương hiệu đa kênh độc đáo lần đầu tiên được áp dụng vào nông nghiệp số.

“Phiên chợ nông sản Việt” sẽ được diễn ra trên sàn thương mại điện tử Sendo từ ngày 21/6 đến 26/6 tại địa chỉ: https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach. Người tiêu dùng có thể trực tiếp vào trang Sendo để đặt mua sản phẩm chất lượng cao, có sự kết nối trực tiếp tới nhà vườn, sản phẩm được cam kết theo tiêu chuẩn Vietgap, Global Gap và dán nhãn tem truy xuất nguồn gốc, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm như trái vải, trái mận. Chương trình đang có 7.000 mã giảm giá đến 50.000 đồng/ đơn hàng khi thanh toán bằng Zalopay..

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - Chủ tịch sàn thương mại điện tử Sendo - giải thích thêm: “Thương hiệu riêng, thương hiệu cá nhân gần đây đã trở thành một kênh bán hàng trực tuyến có hiệu quả cao. Vì vậy, việc tạo điều kiện để bà con nông dân đứng ra làm đại diện cho chính sản phẩm mình trồng, vừa giúp bà con bán được nhiều hàng hơn, vừa tạo cơ hội để bà con kết nối với người mua, từ đó kinh doanh lâu dài trên Sendo”.

Hoạt động này là sự nối tiếp thành công của chương trình Chung tay hỗ trợ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo hồi đầu tháng 6. Trong chương trình đó, Sendo đã giúp nông dân Bắc Giang tiêu thụ hơn 130 tấn vải thiều bằng cách vận dụng hiệu quả công nghệ livestream trực tuyến.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Trưa 1/8: Hà Nội thêm 39 ca mắc mới COVID-19

(VnMedia) - Số ca mắc mới COVID-19 ghi nhận trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong 6 giờ qua (tính từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa ngày 1/8) được CDC Hà Nội công bố là 39 ca, trong đó có 4 ca phát hiện tại khu cách ly và 35 ca phát hiện tại cộng đồng.

Hôm nay (1/8), giá gas tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Kể từ hôm nay (1/8), giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng tiếp tục tăng thêm 12 nghìn đồng/ bình 12kg. Giá gas bán lẻ ra thị trường được nâng lên là 417 nghìn đồng/bình 12 kg. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp giá mặt hàng này được điều chỉnh đi lên.

Hà Nội: Truy tìm người phụ nữ chiếm đoạt 15 tỷ đồng

(VnMedia) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đang tiến hành giải quyết, xác minh đơn tố giác đối tượng Trương Thúy Nga (SN 1984, HKTT: số 29 ngõ 112 Ngọc Khánh, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, TP Hà Nội) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức kinh doanh chung. 

Sáng 1/8: Hà Nội thêm 18 ca mắc mới COVID-19

(VnMedia) - Thêm 18 ca mắc mới COVID-19 được CDC Hà Nội công bố sáng nay 1/8, trong đó có 11 ca trong khu cách ly và 8 ca ngoài cộng đồng. Trong số các ca này, bệnh nhân thuộc chùm sàng lọc ho sốt cộng đồng; Ho sốt thứ phát; Liên quan nhà thuốc 95 Láng Hạ - Đống Đa; Tân Mai - Hoàng Mai và BV Phổi Hà Nội.

Ngày 31/7: Cả nước thêm hơn 8.600 ca mắc mới

(VnMedia) - Tính từ 6h đến 19h ngày 31/7 trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 4.564 ca mắc mới, trong đó 4 ca nhập cảnh và 4.560 ca ghi nhận trong nước, nâng số ca trong ngày lên 8.624 ca. Bộ Y tế cũng cho biết thêm 145 ca tử vong do ghi nhận từ ngày 19-31/7.