Cảnh báo tình trạng gọi điện mạo danh công ty điện lực lừa đảo khách hàng

0
0

- Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác.

Theo thống kê của các đơn vị Điện lực, chỉ riêng từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên Điện lực", "Tổng đài ngành Điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

Riêng tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên. 

 

Còn tại TP. Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”. Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình. 

Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Chiều 19/9: Hà Nội thêm 5 ca bệnh COVID-19, trong đó có 3 nhân viên y tế

(VnMedia) - CDC Hà Nội chiều ngày 19/9 cho biết có thêm 5 ca mắc mới COVID-19 trong 6 giờ qua. Trong số này có 3 nhân viên y tế cách ly tại bệnh viện và 2 người cách ly tại nhà.

Bộ Y tế: Khách đi chợ phải quét mã QR, đo thân nhiệt và có Thẻ vào chợ

(VnMedia) - Bộ Y tế yêu cầu: Tại các địa phương đang thực hiện giãn cách, khu vực vào chợ phải tổ chức đo thân nhiệt; quét mã QR; thu, kiểm soát và quản lý Thẻ vào chợ; người bán hàng, làm việc tại chợ phải test nhanh hàng tuần.

Nở rộ các chiêu trò lừa đảo online mùa dịch COVID-19

(VnMedia) - Lợi dụng mạng xã hội (facebook, Zalo..); giả mạo các app ví điện tử, trang web, nhân viên cán bộ nhà nước... để thực hiện các hành vi lừa đảo, trục lợi lấy tiền. Đây là những chiêu trò lừa đảo thời gian gần đây với thủ đoạn ngày càng tinh vi của các đối tượng phạm tội.

Hà Nội: Chiều 18/9 thêm 2 ca mắc mới, trong đó có 1 ca liên quan chùm Long Biên

(VnMedia) - CDC Hà Nội chiều 18/9 cho biết Hà Nội có thêm 2 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 1 ca liên quan chùm ca bệnh tại Ngọc Thụy - quận Long Biên và 1 ca trong khu vực phong tỏa ở Văn Miếu - quận Đống Đa.

Mỹ sẽ mua hàng trăm triệu liều vắc xin Pfizer để viện trợ cho thế giới

(VnMedia) - Chính quyền Tổng thống Biden sẽ mua hàng trăm triệu liều vắc xin Pfizer-BioNTech để viện trợ cho thế giới, hai nguồn tin nắm rõ về hợp đồng mua vắc xin cho biết.