Cảnh báo tình trạng gọi điện mạo danh công ty điện lực lừa đảo khách hàng

0
0

- Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác.

Theo thống kê của các đơn vị Điện lực, chỉ riêng từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên Điện lực", "Tổng đài ngành Điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

Riêng tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên. 

 

Còn tại TP. Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”. Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình. 

Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Bắt đầu chạy lại đôi tàu SE3/SE4 giữa Hà Nội – TP.HCM

(VnMedia) - Tổng công ty ĐSVN vừa cho biết, từ hôm nay 17/6, ngành Đường sắt sẽ tổ chức chạy lại đôi tàu khách Thống nhất SE3/SE4 tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh. Như vậy, trên tuyến này sẽ có hai đôi tàu khách chạy hàng ngày là SE3/SE4 và SE7/SE8.

VNPT thiết lập 1.800 điểm cầu Hội nghị toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

(VnMedia) - Là đơn chủ lực và nòng cốt trong xây dựng nền tảng công nghệ, cung cấp phục vụ các hội nghị trực tuyến của Đảng và nhà nước, Tập đoàn VNPT đã thiết lập khoảng 1.800 điểm cầu trên cả nước, tới tận các cơ sở đảng đảm bảo chất lượng cao nhất.

Việt Nam lần đầu tiên tiếp nhận điều trị khẩn cấp nhân viên Liên hợp quốc bị Covid-19

(VnMedia) - Theo đề nghị của Liên hợp quốc, vừa qua, Việt Nam đã tiếp nhận và điều trị khẩn cấp một bệnh nhân là nhân viên Liên hợp quốc nhiễm COVID-19 đang công tác tại một nước trong khu vực và trong tình trạng bệnh chuyển biến nặng.

Hà Nội: Phát hiện hàng trăm kg ma túy giấu tinh vi trong dạ dày lợn

(VnMedia) - 270kg ma túy tổng hợp ketamine được cất giấu tinh vi trong dạ dày lợn, mô tơ điện vừa được Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (Bộ Công an) phát hiện, bắt giữ.

Cảnh báo nguy cơ mất an toàn PCCC đối với nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh

(VnMedia) - Để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với nhà ở gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh, Công an thành phố Hà Nội mới đây đã khuyến cáo chủ hộ gia đình và người dân cần thực hiện các nội dung về PCCC.