Trái vải thiều Thanh Hà lên sàn thương mại điện tử

0
0

- Ngày 14/5/2021, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada. Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) - Bộ Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ (Công ty Rồng Đỏ) và nền tảng TMĐT Lazada Việt Nam triển khai hoạt động.

Ngay từ đầu tháng 4, Cục XTTM đã làm việc và hỗ trợ các sàn TMĐT kết nối với các đơn vị sản xuất tại Hải Dương, liên kết với những doanh nghiệp thu mua với cơ sở vật chất đảm bảo cho hoạt động quản lý chất lượng. 

Trong đó, Lazada là đơn vị đầu tiên chính thức đưa vải thiều Thanh Hà lên nền tảng TMĐT. Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Tại Lazada, mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương kinh doanh hiệu quả trên thương mại điện tử. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Cục XTTM để cùng quảng bá và bán đặc sản vải Thanh Hà của tỉnh Hải Dương trên Lazada. 

Lazada dự kiến sẽ phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này. Sau vải Thanh Hà, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Cục XTTM, cùng các đối tác và địa phương khác để đưa thêm nhiều đặc sản Việt Nam lên nền tảng thương mại điện tử Lazada. Qua đó, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và mở thêm một kênh kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng Việt”. 

 

Kể từ 0h00 ngày 14/5/2021, thiều Thanh Hà được mở bán trong “Gian hàng tỉnh Hải Dương trong khuôn khổ Chương trình Cấp Quốc gia về XTTM” trên nền tảng Lazada với giá ưu đãi cùng chính sách hỗ trợ giao hàng hấp dẫn. Bên cạnh đó, Lazada cũng sẽ triển khai các hoạt động quảng bá sản phẩm tới hàng triệu người tiêu dùng.

Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ (Công ty Rồng Đỏ) là đơn vị đồng hành của chương trình. Rồng Đỏ vừa là đơn vị đầu mối thu mua, vừa trực tiếp hỗ trợ hậu cần vận chuyển, kho lạnh, đóng gói đảm bảo quy cách để đưa sản phẩm tươi đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất.

“Đưa sản phẩm nông sản lên sàn TMĐT là một nỗ lực lớn của các bên. Trên thực tế, Cục XTTM và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với các sàn TMĐT kết nối với các chuỗi cung ứng, đảm bảo hệ thống hậu cần (kho bãi) đáp ứng yêu cầu kinh doanh trên TMĐT. Việc đưa nông sản lên sàn TMĐT tạo thêm một kênh phân phối bền vững cho sản phẩm tiềm năng của các địa phương. Bên cạnh đó, hoạt động này sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và đặc biệt  khuyến khích tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại chia sẻ.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và các hợp tác xã, Cục XTTM đã mở các gian hàng trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về XTTM nhằm hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn các đơn vị lên sàn TMĐT thành công thông qua gian hàng chung này. Đặc biệt, từ những thành công trên gian hàng chung, các hoạt động hướng dẫn, đào tạo sẽ được triển khai đồng bộ, từng bước hướng dẫn DN và hợp tác xã tự vận hành gian hàng của mình hiệu quả.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Bệnh nhân COVID-19 thứ 62 tử vong

(VnMedia) - Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thông báo về ca tử vong số 62: BN8217, nữ, 71 tuổi, có địa chỉ tại huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

Sẽ khởi động cơ chế tiêm dịch vụ vaccine COVID-19

(VnMedia) - Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia yêu cầu Bộ Y tế  chuẩn bị cho giai đoạn sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19 xong cho đối tượng ưu tiên, sẽ khởi động cơ chế tiêm chủng mở rộng (miễn phí) và tiêm dịch vụ.

ASEAN nhất trí đẩy mạnh kế hoạch mua vắc-xin COVID-19 cho các nước thành viên

(VnMedia) - Hội nghị tham vấn chung ASEAN nhất trí đẩy mạnh kế hoạch mua vắc-xin cung cấp cho các nước thành viên thông qua thoả thuận với UNICEF và COVAX; đề nghị ASEAN khẩn trương sử dụng 10,5 triệu đô la Mỹ từ Quỹ ASEAN ứng phó COVID-19 để mua vắc-xin...

Tổng cục Thuế lên tiếng về việc karaoke, cắt tóc, gội đầu... phải đóng thuế

(VnMedia) - Theo Tổng cục Thuế, mức thuế GTGT 5% và thuế TNCN 2% áp dụng đối với hộ và cá nhân kinh doanh các dịch vụ tắm hơi, massage, karaoke, Internet, may đo, giặt là, cắt tóc,... đã được áp dụng ổn định từ năm 2015, đến nay không có sửa đổi.

Trưa 18/6: Thêm 121 ca mắc mới, riêng TP. HCM 59 ca

(VnMedia) - Trưa ngày 18/6, Việt Nam có thêm 119 ca ghi nhận trong nước tại TP. Hồ Chí Minh (59), Bắc Giang (36), Bình Dương (12), Bắc Ninh (10), Hòa Bình (1), Lào Cai (1). Như vậy TP. HCM đã có 119 ca dương tính kể từ sáng nay...