Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia: Thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt ra nước ngoài

0
0

- Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cho biết, “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” là nơi các nhà sản xuất Việt mở thêm kênh phân phối mới, hiện đại, hỗ trợ mở rộng đầu tư cho các doanh nghiệp Việt tới mọi tỉnh, thành phố trên cả nước, từng bước giúp doanh nghiệp ổn định kinh doanh và phục hồi sản xuất trong giai đoạn “bình thường mới.

Theo VCCI, có tới 84% doanh nghiệp tư nhân, 85% doanh nghiệp FDI trên 20 năm hoạt động, đã chịu ảnh hưởng nặng nề ở mức từ tiêu cực đến rất tiêu cực bởi dịch Covid-19 trong năm 2020. Sản xuất và thương mại ngưng trệ, hơn 8,3 triệu lao động đã mất việc, giãn việc. Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các Sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT), Bộ Công Thương chủ trì đang triển khai được đánh giá là một giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp Việt mở rộng, tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại.

“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các Sàn thương mại điện tử

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) đánh giá, hiện nay việc “chuyển đổi số” tại nhiều doanh nghiệp Việt còn chậm, nhiều doanh nghiệp muốn thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh tuy nhiên nhưng vẫn đang “loay hoay” và gặp nhiều thách thức.

Ông Hải nhấn mạnh, “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” là nơi các nhà sản xuất Việt mở thêm kênh phân phối mới, hiện đại, hỗ trợ mở rộng đầu tư cho các doanh nghiệp Việt tới mọi tỉnh, thành phố trên cả nước, từng bước giúp doanh nghiệp ổn định kinh doanh và phục hồi sản xuất trong giai đoạn “bình thường mới”. Đồng thời, góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt uy tín ra nước ngoài. 

Theo đó, tháng 12/2020, tại Hà Nội, Cục TMĐT đã tổ chức Hội nghị “Cơ hội cho Doanh nghiệp sản xuất Việt triển khai phân phối trên nền tảng thương mại điện tử trong bối cảnh mới” có sự tham gia của Sendo, Voso, Tiki trong chuỗi hoạt động đồng hành thiết thực đưa sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp lên Sàn. Tại Hội nghị, đã có nhiều sản phẩm tốt được lựa chọn, đẩy mạnh tiêu thụ qua Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia.

Phát biểu tại Hội nghị, Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và KTS nhấn mạnh: “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” của Bộ Công Thương là chương trình triển khai Quyết định số 645/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch phát triển Thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2021-2025. Trên cơ sở kế hoạch tổng thể, Cục TMĐT xây dựng kế hoạch thường niên triển khai Chương trình trên phạm vi cả nước, trên cơ sở tập trung vào các tiêu chí mức độ sẵn sàng cho TMĐT tại địa phương, nhóm ngành hàng trọng tâm từng năm và sự sẵn sàng của doanh nghiệp”.

 

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội đánh giá: “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” là giải pháp tốt để quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Việt đến với người tiêu dùng trong nước một cách rộng rãi nhất, là “ngôi nhà chung” của sản phẩm Việt Nam, sản phẩm địa phương để người tiêu dùng cả nước có thể mua hàng một cách đơn giản với chi phí vận chuyển thấp thông qua thương mại điện tử. Trong bối cảnh Covid-19, giúp bà con vực dậy không chỉ là kinh tế mà còn là tinh thần chung tay sát cánh của Bộ Công Thương và doanh nghiệp thương mại điện tử”

“Gian hàng Việt trực tuyến” vững tiến trong năm 2021

Cho tới nay hàng nghìn lượt doanh nghiệp thông qua các sự kiện do Cục Thương mại điện tử phối hợp với các cơ quan Trung ương và địa phương, Hiệp hội ngành hàng tổ chức đã được tập huấn đào tạo cũng như triển khai chương trình. Cùng với đó, hàng trăm sản phẩm của các doanh nghiệp Việt được lựa chọn kỹ lưỡng, đánh giá hiệu quả đã được phân phối đưa lên phân phối trên sàn thương mại điện tử Sendo và Voso thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”, hiển thị rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và trang chủ của Sendo, Voso.

Trao đổi về tương lai gần, Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - trình bày: “Trong năm 2021, 2022 chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các Chương trình đào tạo và Kết nối thương mại điện tử với các Sàn thương mại điện tử thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” ở các tỉnh, thành trên cả nước: Dự kiến tại Quảng Ninh, Nghệ An, Cần Thơ, Hải Dương, Thái Bình, Trà Vinh, Đồng Tháp, Bến Tre, Tiền Giang, Bạc Liêu, Đà Nẵng, đặc biệt là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Cục Thương mại điện tử sẽ tiếp tục phối hợp với các Sàn thương mại điện tử đã ký kết hợp tác triển khai các chương trình quảng bá hình ảnh “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử, xây dựng các chương trình xúc tiến bán hàng trên các sàn thương mại điện tử qua “Gian hàng Việt trực tuyến” để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương mở rộng kênh phân phối trên toàn quốc.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Giành tấm vé ‘kép’, tuyển Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ

(VnMedia) - Việc đội tuyển bóng đá Việt Nam nắm chắc trong tay tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và vòng chung kết Asian Cup 2023 đã cho thấy sự đầu tư toàn diện, đặc biệt chế độ dinh dưỡng tăng cường để nâng cao thể lực đã cho ra những “trái ngọt” làm thỏa lòng người hâm mộ. 

Hà Nội: Triệt phá đường dây cá độ bóng 1.000 tỷ đồng

(VnMedia) - Để thực hiện hành vi đánh bạc, các đối tượng sẽ dùng điểm trong tài khoản trên trang bong88.com để đánh bạc. Cụ thể giá trị của 1 điểm bằng 1 USD, 1 USD có giá trị từ 6.000 VND đến 100.000 VND, tùy theo quy ước của đối tượng.

Bí thư tỉnh ủy Bình Dương bị kỷ luật vì gây thất thoát lớn ngân sách nhà nước

(VnMedia) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật một loạt cán bộ lãnh đạo tỉnh Bình Dương, trong đó có Bí thư tỉnh ủy Trần Văn Nam…

Phân bổ 288.100 liều vaccine COVID-19 cho các tỉnh có dịch

(VnMedia) - Trong chiều ngày 16/6, Bộ Y tế đã làm việc với Công ty Cổ phần vắc xin Việt Nam thống nhất phân bổ lô hàng 288.100 liều vaccine mà VNVC đã nhận được từ AstraZeneca. 

Trung tâm hồi sức tích cực lớn nhất miền Bắc tránh lây nhiễm chéo nghiêm ngặt như thế nào?

(VnMedia) - Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, tránh lây nhiễm chéo ở Trung tâm hồi sức tích cực lớn nhất miền Bắc, nơi đang điều trị 60 bệnh nhân COVID-19 nặng tại Bắc Giang là một vấn đề đặc biệt quan trọng. Vậy nó được thực hiện nghiêm ngặt như thế nào?