Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ

0
0

- Năm 2020 thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 cũng như cả giai đoạn tiếp theo tới năm 2025.

Ngày 30/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - Vecom cùng Google và các đối tác, chính thức công bố chuỗi sự kiện Retail University năm 2021. Đây là chương trình nằm trong số các hoạt động của Vecom nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến. 

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Vecom, năm 2020 thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 cũng như cả giai đoạn tiếp theo tới năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến.

Trong khi đó, theo Vietnam Internet Statistic 2020, Việt Nam có hơn 68 triệu người sử dụng mạng xã hội và đứng vị trí thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu. Đó là lý do hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp bán lẻ, doanh nghiệp bán hàng trực tuyến (online) hoặc doanh nghiệp kinh doanh truyền thống tại Việt Nam cần nâng cao kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh, marketing để phát triển chuyên sâu mô hình và phương thức kinh doanh online. 

Ban Tổ chức trả lời các câu hỏi về chương trình Retail University
Ban Tổ chức trả lời các câu hỏi về chương trình Retail University

Nắm bắt nhu cầu đó, từ ngày 14 đến 29/11/2020 tại hai đầu cầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - VECOM phối hợp cùng Google, Haravan, Vietnam Post và Visa đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện chương trình Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho Doanh Nghiệp Bán Lẻ. Thông qua 3 tuần giảng dạy ở hai thành phố, chương trình hướng đến mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức cho ngành bán lẻ Việt Nam, góp phần trang bị cho các doanh nghiệp bán lẻ những công cụ cần thiết để phát triển kinh doanh trực tuyến, giúp tối ưu hoá những nền tảng và công cụ kỹ thuật số để có thể tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả nhất. 

Sau sự kiện tháng 11/2020, vào tháng 12/2020, chuỗi sự kiện chương trình RETAIL UNIVERSITY là phiên bản đào tạo trực tuyến (online) tại trang Gather: Vietnam's Retail University được tổ chức bởi VECOM phối hợp cùng Google, Haravan, Giao Hàng Nhanh (GHN) và Visa. Hai chuỗi sự kiện đã thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng khi nhận được đăng ký của gần 1,400 học viên từ các doanh nghiệp khắp cả nước với hơn 1000 lượt xem tại Gather và YouTube, đồng thời nhận được sự phản hồi tích cực và nhiều đóng góp từ đại diện các doanh nghiệp bán lẻ.

Vào ngày 7, 8 và 9 tháng 4 tới đây, Google, VECOM, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cùng các đối tác như Sapo, Visa, EMS sẽ đưa dự án cộng đồng Retail University trở lại nhằm giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của thị trường Việt Nam. 

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Sapo - Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng kiến thức thiết thực trong chương trình Retail University sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ vận dụng các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả. Trong chuỗi giá trị Sapo mang đến cho khách hàng, không chỉ dừng lại ở việc quản lý và bán hàng đa kênh, mà cung cấp cho khách hàng giá trị về đào tạo và bổ sung kiến thức là một phần tất yếu.”

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cũng cho biết, dưới tác động của đại dịch COVID-19, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhanh chóng chuyển đổi số và thiết lập thương mại đa kênh, cùng lúc đảm bảo các kênh thanh toán được bảo mật và phát triển mạnh mẽ. Visa cam kết hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thông qua nhiều chương trình kinh doanh thiết thực nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Hà Nội chiều 22/9 không thêm ca mắc mới, cả ngày có 6 ca

(VnMedia) - CDC Hà Nội chiều nay cho biết trên địa bàn Thành phố Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19. Như vậy, tính từ 18h ngày 21/9 đến 12h ngày 22/9 ghi nhận 6 ca bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn: “Chúng ta đã thấy ánh sáng cuối đường hầm!”

(VnMedia) - “Có lẽ, tới thời điểm này chúng ta đã bắt đầu thấy được ánh sáng nơi cuối đường hầm khi số ca mắc giảm, số bệnh nhân nặng được kiểm soát và số ca tử vong có xu hướng đi xuống" - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nói.

Sản xuất công nghiệp các tỉnh phía Nam sụt giảm nghiêm trọng do Covid-19

(VnMedia) - Sản xuất công nghiệp của ba địa phương là TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai trong tháng 8 và 8 tháng năm 2021 đã bị sụt giảm nghiêm trọng do tác động của dịch Covid-19.

Truyền hình MyTV gửi tặng những phần quà tri ân khách hàng nhân kỷ niệm sinh nhật 12 năm

(VnMedia) - Thay lời tri ân khách hàng đã đồng hành trong suốt 12 năm kể từ khi ra mắt thị trường (9/2009-09/2021), Truyền hình MyTV gửi tặng khách hàng thân thiết những ưu đãi đặc biệt thay cho lời cảm ơn sâu sắc.

Bí thư Hà Nội: Cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ xuống cấp là nhiệm vụ cấp bách

(VnMedia) - Tại phiên khai mạc HĐND TP Hà Nội sáng 22/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định: Công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ xuống cấp trên địa bàn thành phố là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách cần phải khẩn trương triển khai...