– Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong tháng 7 này, EVN tiếp tục thực hiện giảm giá bán điện cho đối tượng sinh hoạt và giảm giá tháng 4, 5, 6 cho các khách hàng thuộc đối tượng cơ sở lưu trú du lịch cập nhật đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu trước 16/7/2020, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với nhiều khó khăn như dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; nhu cầu điện tăng trưởng cao do có nhiều đợt nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhất trong 27 năm qua, trong khi đó hệ thống điện hầu như không có dự phòng về nguồn điện, tình hình thủy văn nước về các hồ thủy điện kém và nguồn cung nhiên liệu cho các nhà máy nhiệt điện giảm so với kế hoạch...
Theo EVN, đến hết tháng 6 năm 2020, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 58,40%; tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt 86,49%. Công tác tiếp nhận và giải quyết yêu cầu khách hàng qua các kênh cung cấp dịch vụ: trong 6 tháng các đơn vị đã tiếp nhận gần 4,35 triệu yêu cầu dịch vụ điện, trong đó tỷ lệ giao dịch theo phương thức điện tử đạt 61,17%.
Đến nay, số yêu cầu các dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia chiếm 76,57% trên tổng số yêu cầu cung cấp dịch vụ công của các Bộ/Ngành/địa phương trên kênh này.
Liên quan đến việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, EVN cho biết, tính đến hết 30/6/2020, EVN đã giảm giá, giảm tiền điện cho 26,79 triệu khách hàng với tổng số tiền giảm là 6.800,23 tỷ đồng.
EVN cho biết, trong tháng 7/2020, EVN sẽ tiếp tục thực hiện giảm giá bán điện cho đối tượng sinh hoạt và giảm giá tháng 4, 5, 6 cho các khách hàng thuộc đối tượng cơ sở lưu trú du lịch cập nhật đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu trước 16/7/2020.
Trước đó, theo báo cáo của các đơn vị, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, EVN và các đơn vị bán lẻ điện trên toàn quốc đã triển khai thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện. Tính đến ngày 08 tháng 6 năm 2020, đã có 26,68 triệu khách hàng được giảm giá tiền điện với tổng số tiền giảm là 4.424,87 tỷ đồng.
Cụ thể, khách hàng sinh hoạt là 24,7 triệu với tổng số tiền giảm là 1.122,64 tỷ đồng. Khách hàng ngoài sinh hoạt 1,98 triệu với tổng số tiền giảm là 3.146,76 tỷ đồng. Khách hàng thuộc đối tượng cơ sở lưu trú du dịch 5.374 khách hàng, với tổng số tiền được giảm là 127,72 tỷ đồng. Cơ sở điều trị bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm virut Covid 19 là 1.888 khách hàng với tổng số tiền giảm là 27,75 tỷ đồng.
Đánh giá chung thì qua gần 2 tháng triển khai, Bộ Công Thương cho biết, về cơ bản việc triển khai thực hiện giảm gía điện, giảm tiền điện đã được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, đúng đối tượng, đúng thời gian theo qui định.
Yến Nhi