- Lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả cho biết: "Thời gian qua, Tập đoàn thực hiện phân chia cán bộ công nhân viên làm việc tại nhà, đó là việc thực hiện “giãn cách xã hội” theo chỉ đạo của Chính phủ. Họ không bị giảm lương, chậm lương”. Những dự án trọng điểm của Tập đoàn như tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hiện đang được thi công 3 ca liên tục để kịp về đích đúng hẹn.
Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả cho biết, trong bối cảnh hiện tại, không ít người đặt câu hỏi với chính ông, liệu Tập đoàn Đèo Cả sẽ làm gì để vượt qua giai đoạn khó khăn này khi không ít doanh nghiệp, thậm chí doanh nghiệp có tên tuổi đã lên kế hoạch “nghỉ dịch”, cắt giảm nhân sự, giảm lương nhân viên.
Về vấn đề này, người đứng đầu Tập đoàn Đèo Cả cho rằng trong nhận thức và phương châm hành động của Tập đoàn nếu xã hội có đứng im thì Đèo Cả vẫn chuyển động. Đèo Cả đã hưởng ứng, tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ trong phòng chống dịch, giãn cách xã hội… để chiến thắng Covid-19.
Với Tập đoàn Đèo Cả thì đây cũng là dịp cách ly giao dịch bên ngoài, chọn khoảng cách phù hợp thực hiện “Tái cấu trúc, tối ưu hệ thống quản trị” nhằm điều chỉnh thay đổi tư duy lãnh đạo, rà soát, đánh giá lại năng lực nhân sự chủ chốt sự để xác lập việc đồng hành và chiến lược phát triển Tập đoàn trong dài hạn.
Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tại Tập đoàn Đèo Cả, một số vị cố vấn cấp cao đã viết thư đề nghị giảm thù lao của mình để chia sẻ khó khăn của hệ thống. Tuy nhiên, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả đã không thống nhất và khẳng định:” Thời điểm này, dù chịu ảnh tiêu cực do dịch Covid-19 nhưng Tập đoàn Đèo Cả không để nợ lương hay cắt giảm lương đối với bất kỳ một cán bộ công nhân viên nào trong toàn hệ thống”.
Ông Hồ Minh Hoàng cũng cho hay, Ban điều hành đã điều chỉnh, sắp xếp cách làm việc khoa học để vừa an toàn phòng chống dịch nhưng các nhiệm vụ trọng tâm, quyết tâm tại các dự án trọng điểm như Hải Vân, Trung Lương - Mỹ Thuận… với các mốc thời gian hoàn thành đã được cam kết.
Đại dịch Covid-19 đã ít nhiều tác động tiêu cực đến hoạt động của Tập đoàn, không ít ý kiến tham mưu rằng nên giống nhiều doanh nghiệp khác là cắt giảm lương, giảm nhân sự…
Lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả kiểm tra, giám sát thi công trong đêm tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận |
“Ngay lúc này đây, Đèo Cả đang nỗ lực đưa ra những giải pháp công việc phù hợp để đảm bảo thu nhập cho người lao động, không ai bị bỏ lại phía sau. Chúng tôi cũng đã minh chứng nghị lực đó trong gần 35 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn không để nợ lương hay cắt giảm lương, các tích lũy tài chính phải luôn được dự phòng để quản trị rủi ro doanh nghiệp trong chi phí thường xuyên, mà ưu tiên hàng đầu là lương cho người lao động”, ông Hồ Minh Hoàng nhấn mạnh.
Được biết ông Hồ Minh Hoàng cũng vừa viết ca khúc “Vượt bão Corona”, ngay sau khi ca khúc được công bố rộng rãi đã tạo nên dấu ấn, niềm tin về sự vươn lên, đó là một thông điệp đầy sức nặng, cú hích tinh thần rất lớn đối với toàn hệ thống, trên dưới một lòng đẩy lùi virus dịch bệnh, đẩy lùi “virus trì trệ”.
Người đứng đầu Tập đoàn tin rằng, bằng sức mạnh đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, Đèo Cả chắc chắn sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này, đạt được những bước đột phá sau đại dịch và đời sống của người lao động sẽ ngày càng ổn định và tốt đẹp hơn.
Thi công xuyên đêm trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Dự án giao thông đường bộ trọng điểm của khu vực đồng bằng sông Cửu Long - tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hiện vẫn đang được thi công 3 ca liên tục. Ông Nguyễn Tấn Đông - Tổng giám đốc BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, để tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận về đích thông tuyến vào cuối năm 2020, hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 2021 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã tập trung mọi nguồn lực để thi công 3 ca/ngày, không nghỉ lễ, tết và ngay cả trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì trên công trường vẫn thi công rầm rộ. “Khi bước vào thi công ca 3, chúng tôi tính toán tổ chức triển khai tại những khu vực xa dân cư, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi dự án đi qua”, ông Nguyễn Tấn Đông cho biết.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, lãnh đạo doanh nghiệp dự án đưa ra những điều kiện bắt buộc các công nhân phải tuân thủ. Ngoài công trường, ở các lán trại đều bố trí khu vực để dung dịch sát khuẩn, nước, khẩu trang y tế và cán bộ trực kiểm tra nhiệt độ những người ra vào công trường. Thi công trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, tất cả cán bộ, kỹ sư, công nhân đều được yêu cầu tránh tiếp xúc với người bên ngoài, ăn uống theo ca kíp, không tụ tập.
Ở gói thầu LX10 và LX11 là hai gói thầu xung yếu của dự án tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Kiểm tra tại các gói thầu, ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận chỉ đạo Ban điều hành phải đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án thực hiện trên tinh thần cầu thị, hỗ trợ cho các nhà thầu, kiểm soát an toàn nhưng kiên quyết xử lý các hành vi gian dối, tiêu cực. Trước đó, ông Hồ Minh Hoàng đã thành lập tổ công tác và giao trách nhiệm cho tổ này phải trực tiếp làm việc với các nhà thầu (thầu phụ, nhà cung cấp vật liệu…), tư vấn giám sát để xác định các vướng mắc về vật liệu, tài chính, nhân công… cùng thống nhất với các bên liên quan để kịp thời có biện pháp tháo gỡ, đảm bảo dự án sẽ thông tuyến vào cuối năm nay.
Tiến Vinh