Hơn 50% hồ sơ của EVN được xử lý trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

0
0

 - Theo thống kê, từ khi Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đi vào hoạt động (ngày 9/12/2019) tới đầu tháng 4/2020, có trên 23.000 hồ sơ xử lý thành công trên Cổng DVCQG. Trong đó, số yêu cầu về dịch vụ điện do EVN tiếp nhận, xử lý trên Cổng đã đạt 12.700 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 50% tổng số hồ sơ xử lý trên Cổng DVCQG.

Theo số liệu tổng hợp, trong tháng 3/2020, các Tổng công ty Điện lực của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) tiếp nhận tổng cộng gần 745.000 yêu cầu về các dịch vụ điện. Trong đó, có tới 688.000 yêu cầu (chiếm tỷ lệ 92,5%) số yêu cầu được khách hàng thực hiện qua hình thức trực tuyến và qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH), tăng gần 30% so với kết quả tháng 2. Còn lại, chỉ có 7,5% số yêu cầu dịch vụ được tiếp nhận, phục vụ trực tiếp tại các Phòng giao dịch của Điện lực.

 

Như vậy, các kênh giao dịch trực tuyến của ngành Điện ngày càng được khách hàng tin dùng, ủng hộ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khách hàng đã tăng cường yêu cầu dịch vụ điện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH), Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), website/email/ứng dụng CSKH, Zalo, Facebook...

Riêng với kênh giao dịch qua Cổng DVCQG, EVN đã đạt được những kết quả rất khả quan. Từ khi Cổng DVCQG đi vào hoạt động (ngày 9/12/2019) tới đầu tháng 4/2020, có trên 23.000 hồ sơ xử lý thành công trên Cổng DVCQG, trong đó, số yêu cầu về dịch vụ điện do EVN tiếp nhận, xử lý trên Cổng đã đạt 12.700 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 50% tổng số hồ sơ xử lý trên Cổng DVCQG.

Hiện nay trong toàn Tập đoàn, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) là đơn vị đang dẫn đầu về công tác triển khai, tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng DVCQG.Tới đầu tháng 4/2020, EVNCPC đã tiếp nhận giải quyết hơn 8.000 yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng DVCQG, chiếm 62% tổng hồ sơ dịch vụ của EVN và tương đương 34% tổng số hồ sơ xử lý trên toàn Cổng (hơn 23.000 hồ sơ).

EVN cho biết, từ tháng 12/2019, Tập đoàn đã cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử; đồng thời, cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên Cổng DVCQG.

Đặc biệt, với các yêu cầu qua Cổng DVCQG, khách hàng còn có thể theo dõi tình hình, tiến độ xử lý dịch vụ, cũng như kịp thời đánh giá, góp ý chất lượng phục vụ.

Minh Ngọc
 


Ý kiến bạn đọc


Bắc Bộ hôm nay 24 độ C, không khí cực kỳ ô nhiễm

(VnMedia) - Hôm nay (23/1), Bắc Bộ được dự báo nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ cao nhất đạt tới 24 độ C.

Buôn lậu ngày càng tinh vi, hàng Trung Quốc dễ dàng 'hô biến' thành hàng Việt 

(VnMedia) - Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, cuối năm, tình hình buôn lậu có xu hướng gia tăng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng phục vụ tiêu dùng. Nhiều sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc nhưng đã được ‘hô biến’ thành hàng “Made in Vietnam”.

Bản tin thời tiết đặc biệt phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc

(VnMedia) - Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản Dự báo thời tiết đặc biệt để dự báo xu thế thời tiết trong thời gian từ ngày 25/01 đến 02/02/2021 (thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII) trên phạm vi toàn quốc...

Bộ Công an cảnh báo hoạt động tấn công mạng vào dịp tổ chức Đại hội Đảng

(VnMedia) - Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) ghi nhận dấu hiệu gia tăng đột biến về tần suất, quy mô, số lượng các đợt tấn công mạng nhằm vào Việt Nam, nhất là các cơ quan trọng yếu...

Hôm nay, 22/1, ông Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh hầu tòa

(VnMedia) - Ông Đinh La Thăng (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dầu khí Việt Nam- PVN) cùng Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm bị đưa ra xét xử trong vụ án “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Dự án Nhà máy nhiên liệu sinh học (Ethanol) Phú Thọ.