Người lao động sẽ được mua hàng ưu đãi qua Bưu điện

06:48, 26/12/2017
|

(VnMedia) - Không chỉ tổ chức các chương trình khuyến mại, bán hàng ưu đãi trong các dịp lễ tết, Bưu điện Việt Nam còn triển khai các chương trình nhằm góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần cho đoàn viên công đoàn và người lao động trên toàn quốc.

Đây là một trong những nội dung trong thỏa thuận hợp tác vừa được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2017.

Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao những nội dung được cụ thể hóa và rất chi tiết trong thỏa thuận này. Thỏa thuận hợp tác sẽ tận dụng được mạng lưới rộng khắp của Bưu điện với mục tiêu đặt yếu tố phục vụ lên trên đầu và đem lại những lợi ích tốt nhất cho đoàn viên công đoàn, người lao động, nhất là tại các khu công nghiệp.

Theo thỏa thuận hợp tác, Bưu điện Việt Nam sẽ tổ chức các chương trình bán hàng ưu đãi cho đoàn viên công đoàn, người lao động như giảm giá hoặc có chính sách ưu đãi cho đoàn viên công đoàn (xuất trình thẻ đoàn viên) khi mua hàng tại các điểm giao dịch của Bưu điện hoặc trong các chương trình bán hàng ưu đãi của Tổng công ty. Mức ưu đãi, giảm giá được áp dụng tùy theo từng loại sản phẩm, dịch vụ như: hàng tiêu dùng, quà tặng;đặt mua hàng qua sàn thương mại điện tử badasa.com.vn, chuyển phát bưu gửi, mua bảo hiểm nhân thọ Lộc Hưng Thịnh…

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký thỏa thuận hợp tác.
Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký thỏa thuận hợp tác.

Bưu điện Việt Nam cũng phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức các chương trình khuyến mại, bán hàng ưu đãi cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại các khu, cụm công nghiệp, khu chế xuất trong các dịp Lễ, Tết; triển khai các chương trình nhằm góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Bưu điện sẽ hỗ trợ đoàn viên công đoàn khởi nghiệp phát triển mô hình đại lý bán hàng và nhận được sự hỗ trợ về nguồn hàng, chính sách hỗ trợ cho đại lý từ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Mặt khác, Bưu điện cũng sẽ tiếp nhận thông tin phản hồi về các chế độ, chính sách đối với người lao động qua hệ thống điểm giao dịch Bưu điện trên toàn quốc. Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam còn phối hợp với các hãng hàng không và Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam tổ chức bán vé về quê ăn Tết Nguyên đán cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại các bưu cục đặt trong khu/cụm công nghiệp, khu chế xuất với nhiều chính sách ưu đãi.

Ngoài ra, Bưu điện Việt Nam còn phối hợp với Ngân hàng mà Bưu điện đang hợp tác để khảo sát, đặt cây ATM tại các thiết chế công đoàn hoặc tại bưu cục nằm trong khu, cụm công nghiệp, khu chế xuất để phục vụ nhu cầu rút tiền mặt của đoàn viên và người lao động với mức phí ưu đãi. Đồng thời, thiết kế và triển khai 2 gói tín dụng ưu đãi riêng cho đoàn viên công đoàn và người lao động; khảo sát nghiên cứu lập phương án phát triển chuỗi cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị tại các Thiết chế công đoàn trên phạm vi toàn quốc để phục vụ đoàn viên công đoàn, người lao động theo thỏa thuận của 2 bên.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ chỉ đạo các Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc phối hợp với đơn vị trực thuộc của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẩn trương thực hiện nội dung Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị.

Với thỏa thuận này, ông Đỗ Ngọc Bình - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam hy vọng Bưu điện Việt Nam sẽ góp phần nhỏ bé của mình vào việc nâng cáo đời sống tinh thần của người lao động trên cả nước. Bưu điện Việt Nam cam kết sẽ nghiêm túc thực hiện tất cả các nội dung trên.

Tuệ Minh


Ý kiến bạn đọc