150 doanh nghiệp trong ngành y dược quy tụ tại Hà Nội

15:46, 07/12/2017
|
(VnMedia) - Sáng nay (7/12), tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Vietnam Medi Pharm Expo 2017. Đây được xem là nơi giới thiệu các thành tựu, máy móc, công nghệ, khoa học kỹ thuật mới trong ngành y dược của các nước tiên tiến trên thế giới nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. 
 
Theo ban tổ chức, đây là lần thứ 24 Vietnam Medi Pharm Expo được tổ chức bởi công ty Vinexad cùng phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam (VNPCA). Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 7 - 9/12 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội.
 
Triển lãm năm nay với quy mô hơn 200 gian hàng của 150 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Canada, Cộng hòa Séc, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, I Ran, Malaysia, Mỹ, Pakistan, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Việt Nam..…
 
Triển lãm đã thu hút khá nhiều khách tham quan
Triển lãm đã thu hút khá nhiều khách tham quan
Theo thống kê từ Ban tổ chức, số doanh nghiệp nước ngoài tham dự không ngừng gia tăng (15%) gồm 60 doanh nghiệp, song song với đó là 90 doanh nghiệp Việt Nam (tăng 10% so với năm 2016). Các mặt hàng trưng bày phong phú hơn thuộc lĩnh vực Trang thiết bị y tế (thiết bị chuẩn đoán, cấy ghép, phục hồi chức năng, phẫu thuật, …); Thiết bị Nha khoa; Thẩm mỹ; và Dược phẩm (bao gồm Nguyên liệu và máy chế biến). 
 
Các sản phẩm trưng bày của một số quốc gia tiêu biểu như: Mỹ (găng tay y tế); Canada (Dược phẩm); CH Séc (Dược phẩm, Thiết bị y tế), Trung Quốc (máy móc chế biến và đóng gói dược phẩm)…
 
Đặc biệt, năm nay có khu trưng bày dược phẩm của các doanh nghiệp đến từ Iran, khu thiết bị nha khoa của các doanh nghiệp Hàn Quốc, khu gian hàng Ấn Độ với các sản phẩm dược phẩm, thiết bị y tế và thí nghiệm…
 
Theo thống kê, các doanh nghiệp tham gia hàng năm trong hai kỳ triển lãm (tháng 8 tại TP.HCM và tháng 12 tại Hà Nội) chiếm 37%, các công ty đăng ký tham gia thường niên tại Hà Nội chiếm 65%. 
 
Bên cạnh đó, triển lãm cũng có nhiều hoạt động bên lề đáng chú ý như Giải pháp độ ẩm trong ngành dược phẩm thông qua việc hút ẩm (ngày 7/12); Cách điều trị hôi miệng và những các tác nhân gây cản trở trong cuộc sống (7/12); Giới thiệu dịch vụ y tế cao cấp Nhật Bản (ngày 7/12); Pòng và điều trị bệnh Đái tháo đường typ 2. Khám tầm soát, tư vấn và xét nghiệm về bệnh lý đái tháo đường tuy2 (miễn phí) do Bệnh viện Medlatech tổ chức (ngày 7/12). 
 
Minh Ngọc

Ý kiến bạn đọc