Xây dựng nền tảng cho doanh nghiệp Việt hội nhập kinh tế số

14:12, 23/11/2017
|
(VnMedia) - Với chủ đề “Chuyển động số, Internet - Nền tảng cho doanh nghiệp Việt hội nhập kinh tế số”, Internet Day 2017 là nơi các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, nâng cao nhận thức về Tài nguyên số và Kinh tế số. 
 
Ngày 22/11, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Ngày Internet - Internet Day 2017 do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) tổ chức.
 
Qua 2 phiên hội thảo về “Tài nguyên số – cơ hội và thách thức” và “Kinh tế số ở Việt Nam – có gì cho doanh nghiệp Việt”, các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về quá trình dịch chuyển giá trị của tài nguyên viễn thông, Internet truyền thống sang các loại hình khác, được gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia về cơ hội, thách thức của doanh nghiệp Việt trong kinh doanh thương mại điện tử, các dịch vụ giá trị gia tăng trên Internet, các cơ hội kinh doanh mới xuất hiện như các dòng chảy fintech, blockchain. Thông qua đó, các doanh nghiệp Việt nhận thức được tầm quan trọng của việc phải thay đổi để chủ động tiếp cận kinh tế số.
 
Tại buổi tọa đàm Internet - Nền tảng cho doanh nghiệp Việt hội nhập kinh tế số
Tại buổi tọa đàm Internet - Nền tảng cho doanh nghiệp Việt hội nhập kinh tế số
Phát biểu bên lề sự kiện Internet Day 2017, ông Nguyễn Văn Học, Giám Đốc Chi nhánh Phía Nam, công ty P.A Việt Nam, một trong những nhà cung cấp tên miền cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế truyền thống đang tiến tới bão hòa, nền kinh tế điện tử hay còn gọi là kinh tế số trở thành một xu hướng đầy triển vọng. Nhằm bắt kịp xu hướng mới này, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phải thay đổi, cập nhật những ứng dụng công nghệ hiện đại của thế giới. Tên miền tiêu chuẩn .com, đang sát cánh cùng các doanh nghiệp Việt, tích cực hỗ trợ họ trong việc tiếp cận thị trường và thực hiện những giao dịch xuyên biên giới.”
 
Cách thức hữu hiệu trong kinh doanh trực tuyến là sở hữu một trang web kết hợp với các công cụ truyền thông xã hội để phát đi các thông điệp của doanh nghiệp, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Việc lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến tin cậy trong mắt khách hàng, qua đó, góp phần bảo đảm cho kinh doanh thành công. Mặc dù hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn về tên miền nhưng .com vẫn là một trong những tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trong nhận diện thương hiệu trực tuyến của các doanh nghiệp, với 129,2 triệu tên miền đã được đăng kí trên toàn thế giới tính đến hết quý 2/2017.
 
Thống kê cho thấy, khoản đầu tư của doanh nghiệp cho tên miền .com rất nhỏ so với hiệu quả lớn mang lại trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Với độ tin cậy và phổ biến được công nhận trên toàn thế giới, trang web sử dụng tên miền .com có sức hấp dẫn lớn, mức độ nhận diện thương hiệu cao, thu hút khách hàng không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vượt ra ngoài biên giới, mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.
 
Minh Ngọc

Ý kiến bạn đọc