Sản phẩm ví điện tử đầu tiên cho kết nối thanh toán xuyên biên giới

15:22, 14/11/2017
|

(VnMedia) - Ví điện tử VIMO.vn vừa công bố là trung gian thanh toán đầu tiên cho phép du khách Trung Quốc sử dụng Ví điện tử WeChat Pay thanh toán bằng VNĐ tại các cửa hàng chấp nhận VIMO khi đến du lịch tại Việt Nam.

Tuy nhiên để bảo vệ thị trường thanh toán điện tử nội địa, hợp tác này không bao gồm việc WeChat Pay sử dụng các kết nối ngân hàng của VIMO để xử lý thanh toán giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam.

Theo đó bất kỳ cửa hàng nào tại Việt Nam đều có thể cài đặt ứng dụng “VIMO Merchant” từ kho tải về điện thoại hoặc máy tính bảng và đăng ký tài khoản nhận tiền bán hàng tại địa chỉ https://merchant.vimo.vn. Khi du khách Trung Quốc thanh toán mua hàng, người bán nhập thông tin đơn hàng và số tiền thanh toán bằng VNĐ để tạo mã giao dịch QR. Sau đó du khách sử dụng Ví điện tử WeChat Pay trên điện thoại của mình quét mã của người bán để hoàn tất giao dịch thanh toán không tiền mặt chỉ trong vài giây, cửa hàng nhận được tiền thanh toán vào tài khoản ngân hàng tại Việt Nam trong tối đa 2 ngày làm việc.

Một cửa hàng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất treo biển chấp nhận thanh toán
Một cửa hàng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất treo biển chấp nhận thanh toán

Ngoài ra WeChat Pay còn gợi ý cho du khách các cửa hàng chấp nhận thanh toán VIMO Merchant xung quanh mình, giúp tăng doanh thu bán hàng cho các doanh nghiệp địa phương. Đối với du khách Trung Quốc, dịch vụ này chỉ thay thế việc sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán bằng chiếc điện thoại di động, cho phép họ không phải cầm nhiều tiền mặt mà vẫn có thể chi tiêu mạnh tay hơn khi du lịch đến Việt Nam.

Theo ông Đỗ Công Diễn, Tổng giám đốc VIMO.vn, Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhất trong khu vực, ước đạt 3,5 triệu lượt và mang lại doanh thu gần 3 tỷ USD trong năm 2017. Tuy nhiên gần đây có nhiều thông tin tiêu cực về việc du khách Trung Quốc thanh toán bằng nhân dân tệ, trái với quy định của pháp luật Việt Nam. Vì vậy sau một thời gian tìm hiểu và đàm phán, đầu tháng 6 năm 2017 VIMO đã ký thoả thuận và kết nối thanh toán điện tử với Tenpay Payment Technology chủ quản WeChat Pay nhằm mang lại sự tiện lợi cho du khách và thúc đẩy nguồn thu du lịch cho đất nước”. Ngoài ra VIMO cũng đang tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác tại các quốc gia có nhiều khách du lịch đến Việt Nam như Hàn Quốc...

Sau 6 tháng thử nghiệm, VIMO.vn đã triển khai gần 500 cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng WeChat Pay, trong đó có hơn 50 cửa hàng thuộc 7 tổng công ty tại 5 sân bay quốc tế có đường bay thẳng từ Trung Quốc. Hiện giờ VIMO là trung gian thanh toán đầu tiên hợp tác với WeChat Pay cho phép khách du lịch Trung Quốc thanh toán tại Việt Nam, các doanh nghiệp có nhu cầu có thể dễ dàng đăng ký sử dụng ngay trong ngày bằng cách truy cập https://merchant.vimo.vn hoặc liên hệ đại lý uỷ quyền tại các thành phố du lịch lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc